Miss Eco Việt Nam Nguyễn Thanh Hà sẽ có mặt tại Ai Cập để cùng đại diện 65 nước tranh tài trong cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới lần thứ 9 (2023). 

Trang phục môi trường mang tên "Hồn nước" của đại diện Việt Nam. 

Nguyễn Thanh Hà vừa có buổi thử trang phục cùng ê-kíp nhà thiết kế Nguyễn Hữu Bình. Trang phục môi trường được đặt tên Hồn nước, lấy ý tưởng từ bộ môn nghệ thuật rối nước truyền thống của Việt Nam.

Hồn nước chuyển tải thông điệp về vẻ đẹp rực rỡ đầy sức sống của nước, sự thịnh vượng của văn hóa Việt từ ngàn xưa, bắt đầu từ sự dồi dào nguồn nước trong nông nghiệp, trên đồng lúa, trên cả sân khấu nghệ thuật.

Tại Miss Eco International 2023, phần trình diễn trang phục môi trường chiếm vai trò quan trọng. Ngoài việc các người đẹp phải mang đến tác phẩm ấn tượng, đáp ứng tiêu chí từ ban tổ chức, việc trình diễn tốt trang phục cũng là thử thách với các đại diện từ nhiều quốc gia.

Trang phục dân tộc Sống xanh là thiết kế áo dài trắng tinh khôi, đi kèm với hình ảnh xe đạp, biểu trưng của một thế hệ trẻ biết giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống, biết quan tâm và hành động vì môi trường. Chất liệu tạo tác trang phục của Nguyễn Thanh Hà cũng được làm từ các nguyên liệu tự nhiên, dễ sử dụng lại hoặc tái chế, phù hợp với tiêu chí cuộc thi.

Thanh Hà cũng dành thời gian học catwalk từ đàn chị - á hậu, siêu mẫu Hoàng Thuỳ. 

Hoa hậu Môi trường Thế giới là đấu trường sắc đẹp hướng đến thúc đẩy nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường cho hành tinh. Cuộc thi vì mục tiêu quảng bá du lịch và vẻ đẹp thiên nhiên thế giới, hướng đến mục tiêu chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc về phát triển bền vững cho một thế giới tốt đẹp hơn.

Hoa hậu Môi trường Việt Nam Nguyễn Thanh Hà. 

Cuộc thi năm nay diễn ra tại thành phố Cairo và Hurghada của Ai Cập - nơi có những công trình kiến trúc kỳ vĩ như Kim tự tháp Ghiza và tượng Nhân sư Sphinx. Đương kim Hoa hậu Môi trường Thế giới người Philippines Kathleen Patton sẽ trao vương miện cho người kế nhiệm tại đêm chung kết.