- Phim mới của đạo diễn Phan Đăng Di chỉ có vài nhân vật nhưng thu hút 300 người kéo đến thử vai, trong đó có cô bé Nương của "Cánh đồng bất tận" và hoa hậu Phương Nga...

Rời không gian đậm chất Hà Nội với Bi, đừng sợ! – bộ phim đoạt 7 giải thưởng quốc tế chuẩn bị ra rạp vào ngày 18/3, đạo diễn Phan Đăng Di xây dựng bộ phim mới có tựa Cha và con và... (Big father, small father and other stories...) trong không gian Nam bộ, vừa xa lạ vừa thân quen với người miền Bắc. Lý do này khiến anh và giám đốc hình ảnh Phạm Quang Minh phải lặn lội vào TP.HCM để tuyển diễn viên.


Phan Đăng Di làm việc với hình ảnh chụp các ứng viên đến thử vai diễn.

Cha và con và…là câu chuyện được kể trong không khí vừa giật gân, vừa hài hước, xoay quanh một nam sinh viên, một bé gái, một cô kế toán và một cô gái trẻ. Kịch bản được Di viết trên cảm hứng trước câu chuyện bi hài một thời về những nam thanh niên chưa từng có vợ, chấp nhận phẫu thuật đình sản chỉ để lấy một ít tiền thưởng. Thật buồn cười và không thể tin nổi vì hầu hết trong số họ sau khi đình sản, đã đi nhậu một bữa hết sạch tiền…Đó là thời gian nước ta đang phải tìm cách hạn chế đà tăng dân số quá nhanh. Đúng ra trong qui định, việc đình sản chỉ áp dụng đối với những nam giới tự nguyện, đã có gia đình và có con. 

Thật đáng ngạc nhiên khi câu chuyện tâm lý phức tạp, của một đạo diễn nổi tiếng thuộc dòng phim nghệ thuật, vẫn có thể thu hút rất nhiều sự quan tâm của những người muốn mở thêm cơ hội cho mình ở điện ảnh nghệ thuật. Trong hàng người xếp hàng chờ thử vai, có khá nhiều gương mặt nổi tiếng như hai mẹ con nữ diễn viên Kiều Trinh, Lan Ngọc – cô bé Nương trong Cánh đồng bất tận; Võ Thanh Hòa – ngôi sao trẻ của phim Cánh đồng bất tận, ca sĩ Trương Thế Vinh, hoa hậu Phương Nga, diễn viên Vân An ở sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh…

Phương Nga - Hoa hậu người Việt tại Liên bang Nga 2007 - đến thử vai

14 người đã được chọn vào vòng quay thử. Đạo diễn Phan Đăng Di chia sẻ: "Tôi thấy dễ chịu vì tôi lại bắt đầu được sống với cảm giác chuẩn bị cho một bộ phim mới. Đối với tôi thời gian đi tìm diễn viên bao giờ cũng là thời gian thú vị nhất. Tôi được tiếp xúc với nhiều gương mặt. Cha và con và... có điều đặc biệt hơn là sẽ có nhiều gương mặt mới và trẻ, nhiều gương mặt chưa diễn xuất bao giờ. Hiện tại cũng chỉ mới quay thử thôi nên chưa thể nói gì nhiều nhưng cảm giác là vui, thấy mọi người thân thiện, diễn viên thì háo hức..."

Ngày 10/3, Phan Đăng Di lên đường sang Nhật tham dự hoạt động Osaka Asia Meeting (từ 11 đến 13/3) trong khuôn khổ LHP châu Á tại Osaka. Năm nay, LHP này mời 3 đạo diễn của Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam đến chiếu phim và thảo luận với khán giả, trao đổi việc làm phim với các nhà làm phim Nhật cũng như châu Á.

Ngày 20.3, Di sẽ đến Hong Kong tham dự hoạt động Hongkong Asia Film Financing Forum thuộc LHP Quốc tế HongKong để giới thiệu dự án Cha và con và....Đây là một trong 28 dự án được mời đến Hongkong để thuyết trình trước các nhà đầu tư tìm kinh phí làm phim.

Diễn viên kịch Vân An tìm duyên với điện ảnh

Bài, ảnh: Liêu Đông