Cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2023 đang diễn ra tại Ba Lan với sự tham gia của 66 thí sinh đến từ khắp mọi nơi trên thế giới. Đêm bán kết cuộc thi vừa diễn ra với 2 phần thi gồm Trình diễn trang phục áo tắmTrình diễn váy dạ hội. Tuy nhiên, cuộc thi vướng nhiều tranh cãi với chất lượng tổ chức thiếu chuyên nghiệp. 

Sân khấu chật hẹp, quy mô nhỏ so với một cuộc thi sắc đẹp tầm quốc tế. 

Vòng bán kết năm nay được tổ chức với quy mô nhỏ hơn hẳn các năm trước. Sân khấu của các thí sinh chật hẹp với đường catwalk dàn dựng hình chữ T ngắn, phông nền phía sau được đánh giá kém thẩm mỹ, ánh sáng nhạt nhòa.

Trong phần thi trình diễn áo tắm, nhiều thí sinh vấp thảm, loạng choạng và hoảng sợ. Ở phần thi trình diễn váy dạ hội, những chiếc váy dài quét đất bị vướng tấm thảm. Điều này khiến các người đẹp bước đi thiếu tự tin, hình ảnh không đẹp mắt khi lên hình. 

Đặng Thanh Ngân trong đêm thi bán kết. 

Vốn là một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn, chất lượng Hoa hậu Siêu quốc gia 2023 bị đánh giá giảm sút. MC tỏ ra thiếu chuyên nghiệp khi hình ảnh liên tục bấm điện thoại lọt vào sóng livestream; dàn giám khảo được xếp ngồi ở một hàng ghế tạm bợ ngay trên phía cánh phải của sân khấu… Trong khi đó, khu vực khán giả thưa thớt, bỏ trống nhiều vì thiếu người tham dự. 

Đại diện Việt Nam Đặng Thanh Ngân tham gia sân chơi nhan sắc này cũng nhận không ít bình luận trái chiều qua các vòng thi. 

Trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng cho rằng Đặng Thanh Ngân thể hiện kém phong độ, không đủ sức đại diện Việt Nam thi quốc tế. Một số người đặt nghi vấn cô dùng tiền để giành suất lẽ ra thuộc về người khác. 

Trước những ồn ào, ông Phúc Nguyễn - đại diện đơn vị đưa Đặng Thanh Ngân dự thi cho biết việc đưa người đẹp đi thi là lựa chọn của cá nhân công ty. Họ chưa từng bán bản quyền hay lấy chi phí nào của Đặng Thanh Ngân. 

"Cùng là người Việt Nam, chúng ta nên cổ vũ, động viên hơn là việc chỉ trích, bàn tán mấy chuyện hậu trường mà cả ban tổ chức cũng không quan tâm”, ông nói. 

Theo ông Phúc, đơn vị hợp tác không đề cử được đại diện dự thi vì nhiều lý do khác nhau. Do đó, đến thời điểm cận kề cuộc thi diễn ra, ông đã tìm đến Đặng Thanh Ngân.

“Đặng Thanh Ngân là phương án thế chân khi đơn vị hợp tác với chúng tôi phút chót vẫn không đề cử được đại diện tham dự. Chúng tôi cảm ơn Đặng Thanh Ngân vì cô ấy không tính toán đến vị trí thế chân, mà nỗ lực với quyết tâm tham dự”, ông nói. 

Đặng Thanh Ngân tâm sự rất buồn vì không được may mắn được cổ vũ khi đi thi như các đại diện khác. Dù vậy, cô cố gắng hết mình để 2 tiếng “Việt Nam” được hô vang nhiều lần trong đêm thi cuối. 

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2023 sẽ diễn ra rạng sáng 15/7 (giờ Việt Nam). Đương kim hoa hậu - người đẹp Nam Phi Lalela Mswane - sẽ trao vương miện cho người kế nhiệm.