Tiếp nối thành công của đêm thi Người đẹp thời trang đầu tiên của Miss World Vietnam, đêm thi thứ 2 tối 17/4 được mong đợi sẽ mang đến cho giới mộ điệu thời trang những màn trình diễn ấn tượng cùng sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và ban giám khảo. Tuy nhiên, nhiều thí sinh đã gặp sự cố trên sàn diễn do ít kinh nghiệm, thiếu chiều cao và phải xử lý những chiếc váy có thiết kế tùng lớn, khiến ban tổ chức phải cử người lên sân khấu hỗ trợ. Ngoài ra, sàn diễn ngoài trời trơn trượt cũng là yếu tố cản trở rất nhiều việc thí sinh thể hiện kỹ năng trình diễn trên sân khấu.

Sự cố nặng nhất thuộc về ứng viên sáng giá Nguyễn Phương Nhi vì hầu như không thể di chuyển tự nhiên từ đầu tới cuối sàn diễn do chiếc váy quá lớn. Thí sinh này di chuyển chậm chạp và khó khăn, khiến ban tổ chức phải cử người lên để giúp đỡ cho cô. Đặng Trần Thủy Tiên còn non kinh nghiệm khi xử lý một đầm đuôi cá phức tạp, đi chậm từng bước làm ảnh hưởng toàn bộ tuyến đi sau đó.

Thí sinh Trần Phương Nhi, Nguyễn Ngọc Phương Nga ... và nhiều thí sinh khác do mặc đầm dài với tùng quá lớn phải xách cả váy để di chuyển. Việc xách váy được xem là lỗi nghiêm trọng trong các chương trình thời trang chuyên nghiệp vì không giữ được phom váy tự nhiên để khán giả theo dõi. 

Sau đêm trình diễn thứ 2 của sự kiện Vietnam Beauty Fashion Week thuộc khuôn khổ Vòng chung khảo toàn quốc của cuộc thi Miss World Vietnam 2022 kết thúc, Ban giám khảo đã chọn ra Top 5 đề cử Người đẹp thời trang: Nguyễn Thùy Linh (SBD 182), Bùi Khánh Linh (SBD267), Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SBD 216), Lê Nguyễn Bảo Ngọc (SBD 228), Võ Thị Thương (SBD 556). Người chiến thắng phần thi phụ này là Lê Nguyễn Bảo Ngọc.

Top 5 đề cử Người đẹp thời trang. Lê Nguyễn Bảo Ngọc đứng giữa, trong váy đỏ là người chiến thắng.

Đ.N