Cuộc thi Miss World Vietnam 2022 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022) dù chưa chính thức khởi tranh, mới đang ở vòng đăng ký nhưng đã thu hút nhiều thí sinh nổi bật lộ diện, được đánh giá cao cả về sắc vóc và tri thức. 

Đỗ Khánh An sinh năm 2000, đến từ Thanh Hoá, hiện là sinh viên năm cuối của ngành Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cô sở hữu chiều cao 1,68 m và số đo 3 vòng: 84-62-92 cm. 

Chia sẻ với VietNamNet, Khánh An cho biết: “Động lực khiến tôi quyết định tham gia Miss World Vietnam 2022 phần nhiều đến từ mong muốn có thêm những trải nghiệm thú vị để chia sẻ với những ai đang theo dõi mình trên các nền tảng mạng xã hội. Đây là cuộc thi uy tín, có nhiều hoạt động xã hội nhân văn. Tôi tin việc tham gia cuộc thi sẽ giúp bản thân trưởng thành hơn, có thêm nhiều bài học và đóng góp tích cực cho cộng đồng cũng như tiếp thêm động lực những người xung quanh”.  

Hiện tại, ngoài việc theo học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Khánh An đang là một BTV sản xuất các chương trình chiếu trên hệ thống kênh của VTVCab, là MC, lồng tiếng tự do. Với kinh nghiệm tích lũy được từ nghề nói, người đẹp cũng đang dạy luyện giọng cho người đi làm và các bạn nhỏ ở một trung tâm tại Hà Nội.

“Việc trở thành MC đòi hỏi giọng nói hay, truyền cảm nên tôi luôn cố gắng luyện giọng diễn cảm theo yêu cầu của nghề. Đơn vị nào tìm người đọc, tôi đều ứng tuyển, dù bị từ chối hay chấp nhận đều đem lại những kinh nghiệm quý giá. Tôi cần luyện tập thêm nhiều để theo nghề này lâu dài”, nữ sinh trải lòng. 

Khánh An từng tham gia nhiều cuộc thi về giọng nói và đạt được một số thành tích nổi bật như: Top 12 cuộc thi MC Fire 2019 do ĐH Ngoại thương tổ chức, Top 20 thí sinh xuất sắc nhất chương trình Speak Up 2021 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Mỗi cuộc thi cho cô thêm kinh nghiệm về nghề dẫn, bản lĩnh sân khấu và đặc biệt là những người bạn cùng yêu nghề MC.

Ngoài ra, Khánh An có tài lẻ giả giọng nói khi có thể thay đổi để nhái theo giọng trẻ con hoặc người lớn thuộc một số lứa tuổi khác nhau.

“Tôi nghĩ khả năng này là do mình có chất giọng không quá dày. Ai làm MC cũng muốn mình có giọng dày để hoạt náo, mang lại cảm giác năng lượng hơn. Các chương trình dẫn cần sự sôi động sẽ là trở ngại nhưng không khiến tôi nản chí. Bởi tôi tâm niệm, mỗi người đều có những thế mạnh riêng để phát huy và tỏa sáng”, cô thổ lộ với VietNamNet. 

Cô gái xứ Thanh đang sở hữu kênh TikTok với gần 200 nghìn người theo dõi với các video về luyện giọng, giả giọng được nhiều bạn trẻ khen ngợi và hưởng ứng.

Làm nhiều công việc, Khánh An vẫn cân bằng được thời gian cho việc học và những hoạt động Đoàn, câu lạc bộ ở trường. Nữ sinh luôn biết cân nhắc ưu tiên việc gì để đạt được hiệu quả từng thời điểm. Nhờ đó, cô từng nhận bằng khen Sinh viên giỏi năm học 2018-2019, 2019-2020, Giấy khen thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2019 - 2020 từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền; đạt GPA hiện tại là 3.61/4.

Đăng ký thi sắc đẹp vào năm cuối, Khánh An cho biết việc học hầu hết đã hoàn tất, chỉ còn khóa luận và thực tập nên cô hy vọng kế hoạch tốt nghiệp sẽ không bị ảnh hưởng.

Hiện tại, Khánh An chú trọng luyện tập thể thao để rèn luyện sức khỏe và có cơ thể dẻo dai cho hành trình sắp tới. Ngoài ra, cô học thêm khóa tiếng Anh để nâng cao kỹ năng.

Người đẹp 22 tuổi không đặt mục tiêu, thành tích cụ thể tại Miss World Vietnam 2022 để tránh gây áp lực cho bản thân. “Tôi chỉ hy vọng bản thân sẽ cố gắng hết mình, giữ sức khỏe thật tốt để tham gia một cách trọn vẹn nhất các hoạt động của cuộc thi; từ đó tích lũy thêm những kinh nghiệm và lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng”, Khánh An bộc bạch.

Đức Thắng 

Đàm Vĩnh Hưng nói lý do không làm giám khảo Miss World Vietnam 2022

Đàm Vĩnh Hưng nói lý do không làm giám khảo Miss World Vietnam 2022

Do muốn tập trung thực hiện các dự án âm nhạc, nam ca sĩ từ chối làm giám khảo cuộc thi Miss World Vietnam 2022.