Đoàn Hồng Trang là cựu học sinh THPT Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Dịp khai trường, cô trở về thăm thầy cô và trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 
Người đẹp diện áo dài nền nã, đầu đội vương miện. Cô xúc động khi cùng tham gia buổi lễ chào cờ, được mọi người dành nhiều sự quan tâm. 
 Trong mắt thầy cô, Đoàn Hồng Trang là cô gái có thành tích học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động. Đại diện trường cho biết hãnh diện vì học trò năm xưa nay đã trưởng thành và có những thành công nhất định.
Tại buổi lễ trao học bổng, Đoàn Hồng Trang đã trao 100 triệu đồng tiền mặt cho quỹ học bổng tiếp bước đến trường. Người đẹp lên phát biểu cảm xúc cũng như động viên các em cố gắng học hành, tìm hiểu thật kỹ ngành nghề mình chọn.
Không chỉ trao tiền học bổng tại trường THPT Hàm Thuận Bắc, Đoàn Hồng Trang còn trao thêm học bổng tại trường tiểu học xã Hàm Chính do mẹ ruột thay mặt tặng. Người đẹp mong mình sẽ có nhiều dịp quay lại trường xưa tiếp sức cho những học sinh nghèo.
 Đoàn Hồng Trang nói dù không quá giàu có nhưng luôn nỗ lực giúp đỡ những người kém may mắn hơn. Cô cũng phủ nhận mình là đại gia khi tài trợ thiện nguyện liên tục trong nhiều dịp khác nhau.
Hoa khôi chụp ảnh cùng 2 thầy giáo cũ. Cô cho rằng làm điều tốt dù lớn hay nhỏ trong khả năng của mình cũng khiến mỗi người thêm hạnh phúc. 
Đoàn Hồng Trang chụp ảnh kỷ niệm cùng học sinh trường. Người đẹp đang lên kế hoạch tổ chức Trung thu cho các em thiếu nhi. 
Đoàn Hồng Trang sinh năm 1995, cao 1,72m, nặng 52 kg, số đo 84-60-92 cm. Năm 2016, cô đoạt giải nhất Hoa khôi miền Trung. Năm 2017, Đoàn Hồng Trang thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và lọt top 40. Năm 2020, Hồng Trang được cử thi Miss Eco International ở Ai Cập nhưng phải hủy vào phút chót vì vấn đề visa. Năm 2022, cô đại diện Việt Nam thi Miss Global 2022 tại Indonesia. 

Lê Minh