Vũ Thu Trà My nổi tiếng khi giành danh hiệu Hoa khôi Hà Nội 2022. Cô vốn xuất thân là một ca sĩ, từng ra nhiều sản phẩm âm nhạc ấn tượng. 

Sau thời gian dài im ắng, mới đây người đẹp chính thức trở lại với tracklist mới mang tên Đón bình minh

Đón bình minh là một list nhạc gồm 10 ca khúc do Trà My lựa chọn và thể hiện. Các bài hát đều mang âm hưởng nhẹ nhàng, tươi sáng, giúp tâm hồn người nghe được thoải mái như: Đón bình minh, Chào buổi sáng, Đã hơn một lần, Những điều nhỏ nhoi, Bồng bềnh bồng bềnh… Mới ra mắt, sản phẩm âm nhạc đã đạt hơn 100.000 lượt views trên YouTube.

Trà My cho biết, ý tưởng thực hiện list nhạc được cô ấp ủ từ đầu năm và mất 2 tháng thực hiện. “Cách đây không lâu tình cờ tìm hiểu về phương pháp sử dụng âm nhạc để chữa lành tâm hồn, và chính bản thân đã áp dụng điều đó trong thời gian dài. Âm nhạc tích cực là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của tôi nên muốn lan tỏa điều đó cho nhiều người", Trà My bộc bạch.

dsc09598.jpg
Từng là ca sĩ với không ít sản phẩm âm nhạc, sau khi giành ngôi vị Hoa khôi Hà Nội 2022, Trà My được nhiều người biết tới.

Trà My chia sẻ, cuộc sống bộn bề, trôi nhanh dễ khiến con người gặp các vấn đề, rơi vào bế tắc, tiêu cực. Giữa thị trường âm nhạc ngày càng phong phú thì những ca khúc mang thiên hướng tạo động lực sống, cổ vũ tinh thần, giúp người nghe nhận ra, thấu hiểu hơn về giá trị cuộc sống, cách sống đẹp, hạnh phúc hơn sẽ là liều thuốc tinh thần không thể thiếu.

Do đó, thay vì cover lại những ca khúc hot trên mạng xã hội, Trà My quyết định tổng hợp các ca khúc mang chủ đề tươi sáng, ấm áp, chữa lành tâm hồn. Đó cũng là điều mà ít ai trong số các ca sĩ trẻ nghĩ đến và dồn tâm sức thực hiện. 

dsc09885.jpg
Âm nhạc đã 'chữa lành' cho Trà My để rồi sau 4 năm im ắng, cô muốn lan toả điều này tới khán giả. 

Trở lại cầm mic sau 4 năm, Trà My nhận ra ca hát vẫn là đam mê khiến cô không thể buông bỏ. Người đẹp không chỉ muốn lan tỏa thái độ sống tích cực qua hình ảnh, những việc làm thiện nguyện mà còn cả âm nhạc. 

Trà My tâm sự: “Trong quá trình thực hiện tracklist, đã có lúc My chợt nghĩ phải chăng dự án của mình đã quá liều lĩnh? Bởi lẽ dù có ca từ hay, nội dung ý nghĩa nhưng đây không phải dòng nhạc hot trên thị trường, sẽ khó được khán giả đón nhận”.

Tuy nhiên, sau khi ra mắt, sản phẩm âm nhạc của người đẹp nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Điều đó khiến cô cảm thấy thực sự xúc động và hạnh phúc.

Đối với bình luận trái chiều, Trà My cho biết với lời khen, chê hay những góp ý dù là nhỏ nhất từ công chúng, cô luôn đón nhận cùng tinh thần cầu thị, tiếp thu để hoàn thiện bản thân.

Trà My đang lên kế hoạch thực hiện sản phẩm âm nhạc tiếp theo mang âm hưởng nhẹ nhàng, trong sáng, hướng tới cuộc sống tích cực và tràn đầy năng lượng. “Tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, yêu mến từ công chúng để có thêm động lực, sớm ra mắt các sản phẩm mới ngày càng chất lượng”, cô nói.

'Đón bình minh' - Trà My: