MV Kén cá chọn canh:

Hòa Minzy vừa chính thức tung MV ca khúc Kén cá chọn canh. Sau thành công Thị Mầu, Hoà Minzy được đà bứt phá với sản phẩm mang âm hưởng dân gian.

Kén cá chọn canh kể về một cô gái vào độ xuân về xúng xính váy hoa đi trảy hội cầu duyên cầu tình. Dù đã gặp được người thương, là phận nữ nên cô vẫn giữ giá đợi chàng ngỏ ý. Tác phẩm thể hiện mong muốn duy trì, phát huy và truyền tải nét đẹp âm nhạc dân gian.

Hoà Minzy từng đưa âm hưởng dân gian và hình ảnh Bắc Bộ vào sản phẩm âm nhạc của mình. Năm 2015, cô gây tiếng vang với ca khúc Ăn gì đây đậm chất văn hoá kinh Bắc.

gig 6008.jpg
Hòa Minzy diện áo yếm khoe vẻ đẹp thẹn thùng, đằm thắm.

Xuất hiện với vai trò nhân vật chính trong MV, Hòa Minzy diện áo yếm khoe nhan sắc xinh đẹp, đằm thắm ở tuổi 29. Sản phẩm đánh dấu chuỗi dự án âm nhạc kỷ niệm 10 năm sự nghiệp của ca sĩ.

Chia sẻ về chủ đề của ca khúc, Hoà Minzy cho biết Tết Nguyên đán năm nay trùng với dịp Lễ Tình nhân, cũng là lúc mọi người cầu duyên cho năm mới. Qua ca khúc, cô mong muốn ai cũng lựa chọn đúng người để có hạnh phúc trọn vẹn.

gig 6046.jpg
Ca khúc ra đời nhân dịp Tết và Lễ Tình nhân.
tnh 5031.jpg

Nói về ý tưởng của ca khúc, tác giả Tuấn Cry chia sẻ: ”Tôi cũng sinh ra tại quê hương quan họ Bắc Ninh với những liền anh liền chị ngân nga khúc hát giao duyên trong dịp lễ hội tháng Giêng. Từ nhỏ, tôi đã được hấp thụ những làn điệu dân ca đặc biệt của quê hương, và đây cũng là nguồn cảm hứng giúp tôi viết ra những lời ca trong Kén cá chọn canh. Ca khúc này không ai hợp bằng giọng hát thánh thót, uyển chuyển của Hoà Minzy". 

Đỗ Phong