Từ năm 2005, triển lãm giao lưu quốc tế của Liên minh nghệ thuật châu Á đã đi qua nhiều quốc gia. Những cuộc giao lưu quốc tế đã kết nối nghệ thuật và văn hóa lại với nhau, tạo ra nhiều mối quan hệ bạn bè mới, mang sức sống trong các tác phẩm nghệ thuật.

Ông Tan Kay Nguan - Người sáng lập, Chủ tịch Liên minh nghệ thuật châu Á cho biết, mục tiêu của hoạt động là duy trì việc tích hợp nghệ thuật vào cuộc sống - nơi hội họa đi kèm với mọi cảm xúc, từ nỗi buồn đến niềm vui, và giúp con người đạt được những đột phá.

lethanh.jpg
Tác phẩm của hoạ sĩ Lê Thanh.

Những làn sóng nghệ thuật có sự tham gia của các hoạ sĩ đến từ Việt Nam (Đặng Tuấn, Nguyễn Minh - Minh Phố, Nguyễn Thế Hùng, Nguyễn Nghĩa Cương, Ly Trần, Nguyễn Đức Hùng, Lê Thanh...), Singapore, Philippines, Malaysia và Đài Loan (Trung Quốc) mang đến những góc nhìn đa chiều về sự phong phú trong nghệ thuật của mỗi quốc gia.

Triển lãm trưng bày hơn 60 tác phẩm ở hai thể loại hội họa và điêu khắc với các chất liệu: Sơn mài, sơn dầu, lụa, tranh in, chất liệu tổng hợp, kim loại và gỗ.

Hoạ sĩ Đặng Tuấn bày tỏ, nghệ thuật là mạch nguồn bất tận của cảm hứng sáng tạo, là thứ ngôn ngữ tinh tế để chúng ta thể hiện và truyền đạt cảm xúc, tư duy; mang sức mạnh kỳ diệu có khả năng thức tỉnh các giác quan con người.

nguyennghiacuong.jpg
Tác phẩm của hoạ sĩ Nguyễn Nghĩa Cương.

Theo hoạ sĩ Đặng Tuấn, sự hội nhập và giao thoa giữa các nền văn hoá thông qua các triển lãm nghệ thuật không chỉ mang lại những giá trị văn hóa và tinh thần đặc biệt, mà còn góp phần xây dựng cây cầu hữu nghị, hợp tác, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau giữa các nghệ sĩ đến từ nhiều nước trên thế giới.

"Hãy khám phá, trải nghiệm và thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật trong triển lãm lần này để chúng ta cùng nhau xây dựng một cộng đồng nghệ thuật đa văn hóa", hoạ sĩ Đặng Tuấn nhấn mạnh.

hongsam.jpg
Tác phẩm của hoạ sĩ Hồng Sâm.

Họa sĩ Minh Phố cho biết thêm, triển lãm của Liên minh nghệ thuật châu Á không chỉ là cơ hội giao lưu, chia sẻ nghệ thuật, mà còn là dịp để các nghệ sĩ quảng bá và lan tỏa văn hóa của đất nước nơi họ sinh sống.

"Tôi mang đến triển lãm 2 tác phẩm, với hình ảnh chủ đạo là những di sản của văn hóa Việt như: hình ảnh Tễu trong múa rối nước, phố Hà Nội và hạt gạo. Tôi mong muốn đóng góp chút nhỏ bé trong việc đưa hình ảnh văn hóa Việt đến với bạn bè quốc tế", hoạ sĩ Minh Phố chia sẻ.

Triển lãm sẽ kéo dài từ 6-30/4 tại Palm ArtSpace (Hà Nội).

duchung.jpg
Tác phẩm của hoạ sĩ Đức Hùng.
huongiang.png
Tác phẩm của hoạ sĩ Hương Giang.
hahuymuoi.jpg
Tác phẩm của hoạ sĩ Hà Huy Mười.
taohuong.jpg
Tác phẩm của hoạ sĩ Tào Hương.
thuha.jpg
Tác phẩm của hoạ sĩ Lương Thu Hà.
sing1.jpg
Tác phẩm của hoạ sĩ Belinda Chua (Singapore).
phi32.jpg
Tác phẩm của hoạ sĩ Mylene Quito (Philippines).
malai1.jpg
Tác phẩm của hoạ sĩ Kooi Kee (Malaysia).
dai34.jpg
Tác phẩm của hoạ sĩ Wu, Hai - Ying đến từ Đài Loan (Trung Quốc).