Như để chứng minh rằng ngòi bút còn sắc nhọn hơn gươm giáo, các họa sỹ vẽ tranh biếm họa trên khắp thế giới đã phản ứng trước vụ thảm sát tại tòa soạn báo Charlie Hebdo, Pháp theo cách duy nhất mà họ có thể làm đó là vẽ những bức tranh có giá trị hơn ngàn lời nói.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Thông điệp được truyền đi trong các bức tranh này là : Chúng ta phải không, sẽ không và không nên im lặng. Một số bức tranh khiến người xem có cảm xúc lẫn lộn, vừa muốn khóc vừa muốn cười.

"Đêm nay không thể ngủ, nghĩ tới những đồng nghiệp Pháp, gia đình và người thân của họ", David Pope, một họa sỹ vẽ tranh biếm họa tại Thời báo Canberra ở Úc viết trên Twitter.

Bức vẽ của anh thể hiện cơ thể không có sự sống của một họa sỹ và một tay súng cầm một khẩu súng vẫn còn bốc khói và nói rằng: "Anh ấy vẽ trước".

Tại Ấn Độ, họa sỹ Manjul đã vẽ một chiếc máy bay phát nổ trên tháp Eiffel nhưng đầu nhọn của nó lại giống như ngòi của một chiếc bút mực.

Một trong những bức vẽ có sức mạnh nhất là không vẽ gì. Họa sỹ Christian tới từ Nhật báo Telegraph tại London đã thể hiện một khoảng trống hoàn toàn với tiêu đề: "Chủ nghĩa cực đoan đã chấp nhận tranh biếm họa".

Một bức tranh đả kích khác của họa sỹ này cho thấy một tay súng nói với đồng bọn của hắn rằng "Hãy cẩn thận, chúng có bút đấy"!

12 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố tại Paris vào hôm qua (7/1), trong đó có phóng tổng biên tập của báo Charlie Hebdo.

Tuần báo trào phúng này, được thành lập năm 1970, nổi tiếng với những bức biếm họa táo bạo và châm biếm liều lĩnh nhằm vào giới chính khách, người của công chúng và cả các biểu tượng tôn giáo.

Charlie Hebdo từng là mục tiêu của một vụ đánh bom cháy vào năm 2011 sau khi báo này đăng tranh chế giễu nhà tiên tri Mohammad trên trang bìa.

Dưới đây là một số bức vẽ tưởng nhớ đồng nghiệp của các họa sỹ trên khắp thế giới:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Sầm Hoa