Chúng tôi tìm đến nhà chị Lê Thanh Tuyền (34 tuổi, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) sau cuộc gọi của cán bộ phường giới thiệu. Chị Tuyền cùng 2 con trai sinh đôi đều mắc bệnh tim nhưng không có kinh phí chữa trị.

W-chị Tuyền 03.JPG.jpg
Bệnh tật hành hạ chị Tuyền từ lúc mới lọt lòng. Ảnh: Trần Tuyên

Chị cho biết, bản thân vốn bị rối loạn thần kinh tim, đảo ngược phủ tạng bẩm sinh. Sức khoẻ yếu, thường xuyên ngất xỉu, chị Tuyền được bố mẹ cho theo nghề may vá. Sau quãng thời gian học nghề, người phụ nữ đã tự tin ngồi trước máy may hoàn thành sản phẩm theo đơn đặt hàng, sau đó là nhận gia công quần áo tại nhà.

Mỗi tuần làm được 500 bộ, cho thu nhập 250.000 đồng. Số tiền không lớn nhưng là cũng động lực để vươn lên trong cuộc sống, đỡ đần gia đình”, chị tâm sự.

Sau khi nên duyên với anh Nguyễn Thành Tích (42 tuổi), đôi vợ chồng trẻ về ở nhờ căn nhà của bố mẹ rộng chừng 40m2; ăn uống, chi tiêu tằn tiện, tích góp từng ngày. Hạnh phúc ngỡ tưởng trọn vẹn hơn khi chị lần lượt sinh được 3 người con trai: Nguyễn Thành Chung (15 tuổi) và anh em sinh đôi Nguyễn Thành Tín Anh, Nguyễn Thành Tín Em (12 tuổi).

W-chị tuyền 02.JPG.jpg
Khoảng thời gian vui vẻ bên nhau của 3 anh em. Ảnh: Trần Tuyên

Sau những lần sinh nở, chị Tuyền mắc thêm bệnh rối loạn tiền đình, triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, chân tay tê, run xuất hiện ngày càng nhiều. Vì vậy, chị đã không thể tiếp tục nghề may. Chi tiêu trong gia đình phụ thuộc hẳn vào đồng lương công nhân ít hỏi, hơn 4 triệu đồng/tháng của người chồng.

Sóng gió ập đến vào năm 2020 khi cặp song sinh bị ngất xỉu, được cô giáo chủ nhiệm cùng nhân viên y tế trường đưa tới bệnh viện thành phố kiểm tra sức khoẻ. Tại đây, chị Tuyên suy sụp trước kết quả cả 2 con đều mắc bệnh tim bẩm sinh.

W-chị Tuyền 01.JPG.jpg
Chị Tuyền mong có phép màu đến với 2 đứa con thơ. Ảnh: Trần Tuyên

"Hôm ấy nghe bác sĩ nói xong mà tai mình như ù đặc, đầu óc trống rỗng, trái tim như bị ai đó bóp nghẹt. Các bậc làm cha mẹ như mình, ai cũng muốn con sinh ra được khỏe mạnh, bình thường. Chứng kiến con bị bệnh di truyền từ mình mà lòng đau như cắt”, người mẹ trải lòng.

Vay mượn khắp nơi, vợ chồng chị Tuyền khăn gói đưa con lên Bệnh viên Nhi Đồng 2 thăm khám. Tín Anh được chẩn đoán hở van 3 lá, hở van động mạch phổi; Tín Em thì hở van 2 lá và hở van 3 lá. Nửa tháng điều trị tại bệnh viện, số tiền ít ỏi cạn kiệt, vợ chồng nuốt nước mắt xin cho con xuất viện về quê.

Những lúc đến lớp, vì sức khỏe yếu nên con không thể hoạt động nhiều như những bạn khác vào giờ ra chơi. Con chỉ ngồi một chỗ, hướng mắt dõi theo các bạn”, Tín Em nói.

Nhìn cảnh hai cháu bé cùng mắc bệnh tim khiến nhiều người không khỏi xót xa. Giờ đây, vợ chồng chị Tuyền chưa biết làm sao để có thể chữa bệnh cho con. Hai vợ chồng cố gắng từng ngày và không ngừng hy vọng một phép màu có thể đến với con mình.

Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ phường Hưng Phú cho biết, hoàn cảnh gia đình chị Lê Thanh Tuyền thuộc diện khó khăn trên địa bàn, hai người con lại mắc bệnh tim không có tiền chữa trị, chính quyền địa phương đã có các đợt quyên góp nhưng không thấm vào đâu. Rất mong các nhà hảo tâm tiếp thêm động lực để gia đình chữa trị cho hai cháu bé sớm lành bệnh, vượt qua được giai đoạn vất vả hiện nay.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Thành Tích (chồng chị Lê Thanh Tuyền), phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ

 SĐT: 0939.282.109

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.190 (chị Lê Thanh Tuyền)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081