Sáng nay (6/5), ông Trần Minh Tâm,  Bí thư chi bộ thôn Yên Bình (xã Quang Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, một gia đình hoãn cưới phòng chống dịch Covid-19 mặc dù đã đặt toàn bộ mâm cỗ cho ngày cưới.

Cụ thể, gia đình anh Nguyễn Danh Trung (trú thôn Yên Bình) có lịch tổ chức tiệc cưới cho con trai vào sáng nay. Anh Trung đã thuê dựng rạp cưới, lương thực thực phẩm đã mua sắm đầy đủ với gần 150 mâm cỗ.

{keywords}
Gia đình mượn nhà văn hóa thôn dựng rạp cưới
{keywords}
Rạp cưới chuẩn bị cho gần 150 mâm cỗ

Tuy nhiên, sau khi Hà Tĩnh công bố 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, gia đình anh Trung quyết định tạm hoãn đám cưới trong đêm.

Sáng sớm, hàng chục người dân nhận được tin đã tập trung đến nhà anh Trung, chung tay mua hết toàn bộ thực phẩm tươi sống của gần 150 mâm cỗ.

Sau hơn 1h đồng hồ, toàn bộ thực phẩm được bà con mua hết. 

{keywords}
Người dân giải cứu số thực phẩm gia đình mua về
{keywords}
 

"Bản thân tôi là cán bộ của Trạm Y tế xã Sơn Lộc nên hiểu rất rõ trách nhiệm và ý nghĩa của việc tạm hoãn đám cưới trong tình hình dịch diễn biến phức tạp. Khi chính quyền địa phương đến vận động, tôi đồng ý ngay mặc dù rất thương con. Cảm ơn bà con đã đến mua giúp gia đình tôi số thực phẩm chuẩn bị cho bữa tiệc. Tôi rất xúc động với tình cảm ấm áp của bà con”, anh Trung bày tỏ.

{keywords}
Hoãn cưới phòng dịch, dân Hà Tĩnh chung tay “giải cứu” 150 mâm cỗ
{keywords}
Sau 1h đồng hồ, thực phẩm đã được người dân mua hết

Còn chú rể Nguyễn Danh Bảo chia sẻ: "Mặc dù đám cưới tạm hoãn nhưng em cảm thấy rất hạnh phúc, tạm hoãn để vì cái chung của cộng đồng. Gia đình vẫn quyết định rước dâu về nhưng chỉ gói gọn giữa hai bên gia đình nội ngoại. Em cảm ơn mọi người đã chia sẻ, ủng hộ với gia đình em những lúc như thế này”.

Thiện Lương

Hà Tĩnh phong tỏa 2 thôn, đóng cửa karaoke, quán bar từ đêm nay

Hà Tĩnh phong tỏa 2 thôn, đóng cửa karaoke, quán bar từ đêm nay

Hai thôn Việt Yên (xã Việt Tiến) và thôn Sâm Lộc (xã Tượng Sơn) huyện Thạch Hà bị phong tỏa. Hà Tĩnh đóng cửa quán karaoke, quán bar, xông hơi, massage… từ đêm nay.