Theo đại diện Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, trong một thế giới phát triển nhanh chóng, con người đối mặt với nhiều thách thức lớn về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Việc điều trị các triệu chứng của bệnh là chưa đủ. Bệnh nhân cần một phương pháp tiếp cận toàn diện hơn, trong đó các chuyên gia y tế sẽ nắm bắt và điều trị từng khía cạnh của bệnh về cả thể chất, tinh thần và tâm lý để giúp người bệnh sống lâu, sống vui và sống khỏe mạnh hơn.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt của trung tâm y khoa Prima, BS. Dilshaad Ali Bin Abas Ali, Tổng giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ chia sẻ: “Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) định nghĩa rằng sức khỏe là trạng thái thoải mái toàn diện về thể chất, tinh thần và xã hội, chứ không chỉ đơn thuần là không có bệnh hay thương tật. Từ tầm nhìn toàn cảnh này, cùng với sự ra đời của thương hiệu mới Prima, chúng tôi hướng đến sự chăm sóc toàn diện và tốt nhất cho bệnh nhân của mình, thông qua đó nâng cao nhận thức và định hình việc chăm sóc sức khỏe cao cấp tại Việt Nam. Trung tâm Y khoa cao cấp Prima sẽ mang đến liệu trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, nắm bắt từng khía cạnh từ thể chất, tinh thần đến tâm lý để mỗi bệnh nhân luôn được lắng nghe, thấu hiểu trong môi trường y khoa, nhân văn hiện đại”.

“Tầm nhìn toàn cảnh, sống khỏe toàn diện” là nguyên tắc định hướng của Prima và được thực thi qua ba trụ cột quan trọng: Cá thể hóa trong chăm sóc, phương pháp tiếp cận toàn diện và môi trường y khoa nhân văn, hiện đại.

Cá thể hóa trong chăm sóc

Theo đại diện Prima, y học hiện đại đã khẳng định vai trò trung tâm của bệnh nhân trong quá trình chăm sóc sức khỏe. Để đánh giá khả năng tự phục hồi của cơ thể và tiếp cận y học toàn diện, cần xem xét các yếu tố như tinh thần, cảm xúc, tâm lý và xã hội. Trên tinh thần này, bác sĩ và bệnh nhân nên là một mối quan hệ đối tác và tiếng nói của người bệnh cần được lắng nghe. Điều này đặc biệt đúng với các bệnh mãn tính, bệnh nhân có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát tình trạng của mình, bao gồm việc nhận biết các triệu chứng, tìm cách điều trị, đặt lịch hẹn, cũng như chủ động thay đổi lối sống và quản lý các vấn đề tâm lý và xã hội.

Trung tâm Y khoa cao cấp Prima cung cấp đầy đủ các chuyên khoa lâm sàng như: Nội khoa tổng quát, Tim mạch, Nội tiết, Tiêu hóa gan mật, Nội soi tiêu hóa, Nhi khoa, Nhãn khoa, Nam khoa, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Sản phụ khoa, Da liễu, Chấn thương chỉnh hình và Nội khoa cơ xương khớp. Sự đa dạng trong chuyên khoa kết hợp với nhiều chuyên gia sẽ hỗ trợ chăm sóc liền mạch để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của từng người bệnh. 

Phương pháp tiếp cận toàn diện

Prima cung cấp liệu trình chăm sóc sức khỏe toàn diện giúp giảm thiểu thời gian tìm kiếm phương pháp điều trị để nâng cao chất lượng công việc và cuộc sống của mỗi cá nhân. Khi công việc và cuộc sống ngày càng bận rộn, con người thường khó ưu tiên cho sức khỏe thể chất và tinh thần của mình, thậm chí phải sống trong tình trạng “sức khỏe dưới mức tối ưu” dẫn đến nhiều vấn đề bệnh lý phức tạp. Do đó, việc có một phương pháp tiếp cận giúp chăm sóc sức khỏe toàn diện về thể chất, tinh thần và xã hội là cần thiết với mỗi cá nhân.

Theo Prima, phương pháp tiếp cận toàn diện yêu cầu các chuyên gia y tế phải đánh giá và xem bệnh nhân như một “cá nhân hoàn chỉnh”, chứ không chỉ là một cá nhân mắc bệnh. Vì thế, các bác sĩ và điều dưỡng nên là những người biết cách giao tiếp, lắng nghe và thấu hiểu cũng như cảm nhận được tâm tư của người bệnh để có thể mang đến hiệu quả chăm sóc tốt nhất.

Prima cung cấp hệ thống hỗ trợ và quản lý sức khỏe tối ưu được thực hiện bởi các giải pháp số hóa. Nhờ sự tích hợp hiệu quả giữa kiến thức chuyên môn và công nghệ kỹ thuật số sáng tạo, bệnh nhân được theo dõi sức khỏe nhanh chóng và thường xuyên. Việc có một chuyên gia định hướng các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện đồng hành cạnh bên mà không bị giới hạn bởi thời gian và không gian sẽ giúp người bệnh phát hiện bệnh lý sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời. 

Môi trường y khoa nhân văn, hiện đại

Để việc chẩn đoán, điều trị và chăm sóc cho người bệnh được tốt nhất, Trung tâm Y khoa cao cấp Prima đã được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Prima hướng tới một môi trường y khoa nhân văn và hiện đại vì sức khỏe toàn diện của bệnh nhân.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: www.primahealth.vn

Bích Đào