Xem video: 

Tình huống trên được người đi đường quay lại bằng điện thoại trên phố Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội vào tối ngày 31/7. Theo anh Nguyễn Ngọc Tuấn, chiếc Hyundai Santa Fe với 3 đứa trẻ ngồi vắt vẻo trên nóc cửa sổ trời đã di chuyển quãng đường khá dài mà không thấy tài xế hay người lớn nhắc nhở.

Đáng chú ý, qua đoạn video có thể thấy 2 trong số 3 đứa trẻ không những thò người qua cửa sổ trời mà dường như ngồi hẳn lên phần mép cửa. Thậm chí có thời điểm, chiếc xe đi sát hàng cây ven đường, bé gái ngồi bên phải dường như sát sạt với tán cây.

Hiện tại, Luật Giao thông đường bộ 2008 chưa có quy định cụ thể về hành vi người ngồi trên ô tô chui đầu qua cửa sổ trời khi xe đang chạy. Tuy nhiên, Nghị định 100/2019 có quy định xử phạt tài xế ô tô chở người trên thùng xe hoặc chở người ngồi trên nóc xe. Qua trường hợp trên, tài xế đã để 2 đứa trẻ ngồi hẳn trên nóc xe nên có thể xử phạt lỗi này với mức phạt từ 3-5 triệu đồng theo điểm b Khoản 6 Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP.

Ngoài ra, người được chở trên xe ô tô (gồm cả trẻ em trên 7 tuổi) mà không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy cũng bị phạt tiền từ 300-500 nghìn đồng.

Nguồn video:  Ngọc Tuấn

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!