Bà Eny và con trai Tiko (ở Indonesia) đã sống trong một căn biệt thự cũ nát ở Jatinegara, Cakung, Đông Jakarta trong tình cảnh không có điện và nước suốt 12 năm.

Căn nhà ban đầu rất đẹp nhưng dần xuống cấp (Ảnh: Tribunnews)

Thậm chí, Tiko còn phải hứng nước mưa để tắm và nấu ăn qua ngày. Sau khi câu chuyện về hoàn cảnh của 2 mẹ con này được đưa lên mạng, nhiều nhóm đã đến giúp đỡ Eny và Tiko. 

Nhiều năm trời, 2 mẹ con sống không có điện nước (Ảnh: Detik)

Căn biệt thự trước đây sang trọng, bề thế nhưng hiện nay trông như chốn không người. Bước chân bên ngoài có thể cảm nhận sự u ám, cũ nát và xuống cấp vì cây cối rậm rạp, um tùm. Trong căn nhà, thiết kế hiện đại nhưng lâu ngày không được tu sửa nên trông lạnh lẽo.

Trước đây, đây là căn biệt thự sang trọng (Ảnh: Detik)

Trước đây, bà Eny và gia đình giàu có, kinh tế vững vàng. Thậm chí, khi nhân viên cơ quan quản lý cơ sở hạ tầng bước vào nhà có mùi lạ bốc ra. Người này đánh giá mùi giống như những căn nhà lâu không có ai ở, nhà bếp lộn xộn, vương vãi đồ đạc. Các nhân viên cơ quan quản lý cơ sở hạ tầng đã dọn dẹp từ tầng trên xuống tầng dưới, chặt bớt cây. 

Hiện, bà Eny đang được điều trị ở bệnh viện và phải tiếp tục điều trị ngoại trú. Người ta cho rằng, người phụ nữ này rơi vào sang chấn tâm lý và trầm cảm do bị chồng bỏ rơi.

Nhiều nơi trong căn nhà xuống cấp, đồ đạc lộn xộn (Ảnh: Kompas)

Theo một youtuber phỏng vấn anh Tiko, được biết người mẹ suy sụp sau khi vợ chồng ly hôn, cha anh bỏ rơi 2 mẹ con và chuyển đồ đạc đến sống ở Đông Java. Tuy nhiên, có nguồn tin nói, cha của Tiko đã qua đời hồi năm 2015.  Ngoài việc 2 mẹ con sống cô lập, bà Eny còn nói với con không giao tiếp với bên ngoài. 

Để có tiền, anh Tiko bán hàng rồi trở thành nhân viên bảo vệ. Mặc dù khó khăn vậy nhưng Tiko không có ý định bán căn nhà, do đây là bất động sản được thừa kế từ cha mẹ.

Hình ảnh bà Eny và con trai cách đây nhiều năm (Ảnh: Detik)

Bên trong căn nhà, mọi thứ cũ kỹ, lộn xộn. Khi có sự xuất hiện của người lạ, bà Eny cũng tức giận và không chào đón. Thậm chí sau khi sự việc về cuộc sống cơ cực của 2 mẹ con được đăng tải, bà Eny nhất quyết không mở cửa để được đưa đi chữa trị. Sĩ quan cảnh sát đã phải dùng cách phá cửa để đưa bà đến bệnh viện.

Bản thân Tiko không biết chính xác vì sao mẹ gặp vấn đề về tâm lý như vậy. Tuy nhiên, chàng trai này cho rằng có thể do người cha bỏ rơi 2 mẹ con và công việc kinh doanh thất bại.

Quang Anh (Theo Detik/Kompas)