Sau khi chia tay 3 thí sinh Ngọc Hoa, Trang Moon và Tana Tăng ở tập 6, Trời sinh một cặp tập 7 mang chủ đề “Thăng hoa cùng ban nhạc” có sự góp mặt của 2 giám khảo khách mời là nhạc sĩ Hoàng Bách và ca sĩ Thiên Vương cùng phần thi của 4 thí sinh Quỳnh Lý, Hoàng Thùy, Long Chun và Minh Beta.

Bộ ba giám khảo tập 7 bao gồm ca sĩ Thiên Vương, nhạc sĩ Huy Tuấn và nhạc sĩ Hoàng Bách (từ trái sang).

Nhận được nhiều đánh giá khen ngợi ở những vòng trước, Hoàng Thùy cùng đội trưởng tiếp tục thử thách ở thể loại rock. Cả hai mặc trang phục da bó sát và mái tóc tết đậm chất rocker cùng giọng hát nội lực thông qua bản mashup “Tìm lại” – “It’s my time”. Hoàng Thùy và Bùi Lan Hương khiến ban giám khảo reo hò phấn khích với màn tung áo choàng ở đoạn chuyển tiếp bài hát, song, hiệu ứng lửa bập bùng càng làm cho phần trình diễn máu lửa hơn.

Hoàng Thùy và Bùi Lan Hương với diện mạo của hai nữ rocker đang cháy trên sân khấu.

Chia sẻ về lý do lựa chọn nhạc rock, đặc biệt là “It’s my time”, Hoàng Thùy không cầm được nước mắt, cô cho biết mình từng trải qua quãng thời gian trầm cảm và những ca từ trong bài hát và giai điệu nhạc rock giúp cô vực dậy tinh thần. Nàng hậu cảm thấy “đã mang tinh thần rock, là một cô gái mạnh mẽ lên sân khấu” và hài lòng với phần thi dù còn sai sót.

Hoàng Thùy không cầm được nước mắt khi chia sẻ về nỗi buồn trong quá khứ.

Giám khảo Hoàng Bách và Thiên Vương cho rằng Hoàng Thùy cần kiểm soát giọng hát và đắm mình vào ca khúc nhiều hơn nữa. Nàng hậu nhận được hai con điểm 9,75 từ giám khảo khách mời.

Minh Beta và Bùi Lan Hương đưa khán giả quay về những năm thập niên 60 khi trình bày ca khúc “Feeling good” với sự hòa tấu âm thanh cổ điển từ piano và saxophone. Minh Beta gây ấn tượng với phần hát solo đầy tự tin ở phần đầu, sau đó cặp đôi đưa khán giả như trôi trong không gian âm nhạc những thập kỷ trước. Giám khảo Huy Tuấn đánh giá là tiết mục thăng hoa nhất của đêm thi, tuy nhiên Minh Beta thông báo bất ngờ rút lui vì lý do cá nhân. Ban giám khảo quyết định không chấm điểm với mong muốn thí sinh dừng lại với tiết mục trọn vẹn nhất.

Ca khúc “Feeling good” được Minh Beta trình diễn nhẹ nhàng, sang trọng như những năm thập niên 60.

Quỳnh Lý tiếp tục cho thấy sự sáng tạo lồng ghép diễn xuất khi thể hiện phong cách những cậu bé học sinh gắn liền với đồng quê. Quỳnh Lý và đội trưởng chọn bản mashup “Đi học” – “Đưa cơm cho mẹ đi cày” – “Về nhà ăn cơm” trên nền kèn saxophone, hài hòa với dàn bè. Quỳnh Lý thành công với nốt cao cuối ca khúc và thỏa mãn với phần thể hiện. Tuy nhiên, giám khảo Huy Tuấn muốn cả hai cần có sự kết nối ăn ý về giọng hát, hòa bè đúng với tinh thần của ‘Trời sinh một cặp’.

Quỳnh Lý và Nguyễn Trần Trung Quân gợi nhớ những kỷ niệm tuổi thơ của những trẻ em lớn lên ở đồng quê.

Long Chun gây xúc động khi đưa câu chuyện thật của mình lên sân khấu. Tiết mục là một câu chuyện về một bệnh nhân (Long Chun) nghi ngờ bản thân mắc bệnh hiểm nghèo, chờ kết quả sinh thiết khối u. Ca khúc chủ đề được chọn cho đêm thi là “Nếu chỉ còn một ngày để sống” với thông điệp: “Nếu chỉ còn một ngày để sống thì chúng ta phải luôn trân trọng và hết mình với cuộc sống của chính chúng ta”. Long Chun cho biết may mắn đã mỉm cười với anh nên mong những người đang cảm thấy suy sụp trong cuộc sống luôn phấn chấn mà sống tiếp, may mắn chắc chắn sẽ đến.

Trong tiểu phẩm, em trai ôm chầm Long Chun vì sợ rằng anh sẽ ra đi vì bệnh tật.

Kết thúc tập 7, Hoàng Thùy tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng với 19,5 điểm từ giám khảo khách mời, theo sau là diễn viên Quỳnh Lý và Long Chun với đồng số điểm là 19. Minh Beta dừng cuộc thi trong sự tiếc nuối của khán giả, giám khảo và đội trưởng Bùi Lan Hương.

Hoàng Huy