Hoàng Thùy Linh vừa phát hành MV Hạ phỏm đúng 0h ngày 1/1 âm lịch - tức thời khắc giao thừa. Phát hành MV đầu năm mới, cô gửi một bức thư đến khán giả. 

Ca sĩ viết: "Trong suốt những năm tháng làm nghề, tôi luôn 'đối thoại' với công chúng và khán giả bằng âm nhạc, thay vì những chuyện riêng của bản thân. Âm nhạc luôn là sợi dây liên kết tôi và công chúng.

Tôi trân trọng và biết ơn sự đồng hành, thấu hiểu đó, đặc biệt trong năm 2022 vừa qua. Những thành tựu mà các tiền bối, các anh chị nhà báo và khán giả dành cho tôi là một tài sản vô giá, là vinh hạnh để tôi càng phải quyết tâm hơn, cố gắng hơn nữa để tận hiến cho âm nhạc".

Hạ phỏm - MV thứ 5 của album LINK - là cách Hoàng Thùy Linh chúc Tết khán giả. Trong album, sáng tác của Khắc Hưng được đặt cuối cùng như một lời kết tự do cho mạch sản phẩm.

Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh, biên kịch Minh Châu, giám đốc sáng tạo Lanzi, stylist Hoàng Ku... và ê-kíp muốn tạo nên một MV nhiều màu sắc, truyền tải hương sắc Tết Việt.

Những hình ảnh đậm hương sắc Tết được lồng ghép trong MV.

Hoàng Thùy Linh chọn phát hành MV dịp Tết vì bài hát có tiết tấu rộn rã, giàu năng lượng. 

"Những hình ảnh náo nhiệt và niềm tin yêu cuộc sống đã nuôi dưỡng chúng ta những năm qua. Tết luôn là quãng thời gian chúng ta cố gắng nghỉ ngơi nhiều nhất, sạc lại năng lượng cho những dự định trong tương lai.

Tôi tin rằng dù có đi xa đến mấy, có ở nơi nào trên địa cầu thì Tết Việt Nam vẫn là cái Tết đẹp nhất trong lòng mỗi người", Hoàng Thùy Linh cho hay.

Trong 2 năm bùng dịch Covid-19, Hoàng Thùy Linh có dịp dừng lại, quan sát và cảm nhận năng lượng xung quanh mình. Ngoài ra, ca sĩ học được cách quan tâm người xung quanh và biết ơn cuộc đời.

Trích đoạn MV 'Hạ phỏm'

Hoàng Thuỳ Linh truyền tải một phần tư tưởng đó trong Hạ phỏm. Đây là ván cờ cô chơi với chính mình, hay đấu tranh với những tiêu cực và bất ổn của bản thân, vượt qua những bước ngoặt trong cuộc sống.

"Mọi nước đi dù tiến hay lùi, thắng hay thua đều là những điều phải trải qua trong đời để hướng đến sự hoàn thiện, vững chãi. Và, ván cờ cuộc đời không có hồi kết.

Đôi khi, những nhũng nhiễu ngoài kia cũng khiến tôi lay động. Nhưng sau tất cả, tôi vượt qua được điều đó. Tôi không phải là người chơi giỏi, tôi tâm niệm phải chơi một cách công bằng và sòng phẳng, nhất là khi bên mình luôn có người yêu thương", cô nêu quan điểm.

Ca sĩ mong MV Hạ phỏm sẽ thay lời chúc, gửi gắm thông điệp đến người xem: Hãy độc lập, yêu mình và yêu người, giữ sự chủ động trong cuộc sống, sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ đang đến và không sợ hãi điều gì.