Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle. Ảnh: TASS

Theo bà Levin, lý do Hoàng tử HarryMeghan Markle từ chối dự lễ đăng quang của Vua Charles III là Cung điện Buckingham không mời các con của Công tước xứ Sussex - Vương tôn Archie (3 tuổi) và Vương tôn nữ Lilibet (1 tuổi) đến sự kiện.

Nhà viết tiểu sử Hoàng gia Anh cho biết thêm, Harry và Meghan đã yêu cầu được phép đứng trên ban công cùng gia đình Hoàng gia và hát bài Chúc mừng sinh nhật Hoàng tử Archie, người có sinh nhật trùng với ngày đăng quang của Vua Charles III.

“Không có yêu cầu nào được đáp ứng”, bà Levin nhấn mạnh.

Theo Cung điện Buckingham, Vua Charles III (74 tuổi) lên ngôi sau khi mẹ ông, Nữ hoàng Elizabeth II, qua đời vào tháng 9 năm ngoái ở tuổi 96.

Nhà vua sẽ chính thức đăng quang vào ngày 6/5 tới, đúng sinh nhật lần thứ 4 con trai Archie của Hoàng tử Harry.

Lễ đăng quang của Vua Charles III dự kiến có quy mô nhỏ và ngắn hơn so với Nữ hoàng Elizabeth II, có thể chỉ kéo dài một giờ thay vì hơn ba giờ. Trong lễ đăng quang của Vua Charles, tu viện chỉ giữ nguyên sức chứa thông thường là 2.000 người.

Ông Biden sẽ không dự lễ đăng quang của Vua Charles III

Ông Biden sẽ không dự lễ đăng quang của Vua Charles III

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 4/4 đã có cuộc điện đàm với Vua Charles III của Vương quốc Anh, trong đó ông tuyên bố vợ ông, bà Jill Biden, sẽ đại diện cho đất nước dự lễ đăng quang sắp tới.