Hoàng tử Anh Harry và vợ. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên của cặp đôi này nói: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng Công tước và Công nương Sussex đã nhận được yêu cầu rời khỏi nơi cư trú của họ ở Frogmore Cottage". 

Thông tin này được đưa ra sau khi tờ The Sun tiết lộ Vua Charles có kế hoạch đưa em trai là Vương tử Andrew đến dinh thự trên. Vương tử Andrew đã từ bỏ mọi nghĩa vụ công do có quan hệ với tội phạm tình dục người Mỹ Jeffrey Epstein. Ông Andrew hiện sống ở Royal Lodge tại công viên hoàng gia Windsor Great Park. 

Nhà vua Anh đưa ra quyết định trên sau khi Hoàng tử Harry và vợ đưa ra những tiết lộ tiêu cực về cha, anh trai và các thành viên hoàng gia khác trong cuốn hồi ký mới đây, trong một bộ phim tài liệu của Netflix cũng như trong hàng loạt cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình. 

Hiện, Điện Buckingham chưa bình luận gì về thông tin trên. Một nguồn tin hoàng gia cho biết, bất cứ cuộc thảo luận nào về vấn đề này đều là chuyện riêng tư của gia đình. 

Harry và Meghan chuyển tới sống ở Frogmore Cottage, nằm trong lâu đài Windsor, phía tây London sau khi kết hôn vào năm 2018. Sau khi từ bỏ mọi nghĩa vụ hoàng gia vào năm 2020, họ chuyển tới California, Mỹ để tạo dựng cuộc sống và sự nghiệp mới, song Frogmore Cottage vẫn là ngôi nhà của họ tại Anh. Hoàng tử Harry và vợ cũng đồng ý trả lại 2,4 triệu Bảng tiền thuế của dân, vốn dùng để tu sửa ngôi nhà. 

Harry và Meghan hiếm khi quay lại Anh kể từ khi tới Mỹ sinh sống nhưng họ vẫn dùng Frogmore Cottage trong những lần trở lại Anh, ví dụ trong dịp mừng đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Elizabeth. 

Quan hệ của cặp đôi này với phần còn lại của hoàng gia trở nên căng thẳng hơn kể từ đó. Sự bất đồng này làm dấy lên những nghi ngờ rằng liệu Harry có tham dự lễ đăng quang của cha mình vào tháng 5 tới hay không.