Đêm nhạc Đi qua bão lũ với sự tham gia của rất nhiều ca sĩ như Hiền Anh, Huy Cường, các ca sĩ nhí như Hồng Phi The Voice, Khánh Ngân, các sinh viên học viện múa,... khiến người tham gia cảm thấy xúc động bởi tấm chân tình mà ekip gửi tới đồng bào miền Trung. Mọi người tham gia không cát-sê nhưng chương trình được đạo diễn Cao Thanh Hà dàn dựng khá công phu. 
Diễn viên Hoàng Yến sau khi hát 'Quán âm ca' đã có những chia sẻ xúc động. Cô cho biết, trong hành trình thiện nguyện cùng Hoa hậu Nhân ái Thiên Lý hồi đầu tháng 10 vừa qua, họ đã trao 200 triệu cho bà con khó khăn tại hai điểm là Hương Sơn (Hà Tĩnh) và Thanh Chương (Nghệ An). Trên đường về cô mới hay tin lũ quét mới tấn công Kỳ Sơn gây hậu quả nặng nề. Nhìn hình ảnh những người dân đau đớn tang thương bởi hậu quả tàn khốc của thiên tai, ngay lập tức nữ diễn viên cùng những người bạn đã lên kế hoạch quay trở lại miền Trung để giúp đỡ đồng bào. 
Và ngay lập tức kế hoạch quay trở lại miền Trung lần 2 đã được họ quyết định cùng sự hỗ trợ đồng hành của rất nhiều người bạn. Đêm nhạc diễn ra với phần đấu giá hai bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hoa sen. Trong ảnh là diễn viên Hoàng Yến, Hoa hậu Nhân ái Trần Thiên Lý, đạo diễn Cao Thanh Hà. 
Cùng với sự tác duyên của rất nhiều người trong khán phòng của rạp Đại Nam, sau khi đấu giá thành công 2 bức tranh, ekip chương trình đã thu về gần 200 triệu. Ngay trong đêm, đoàn đã mang số tiền này, cùng với số tiền quyên góp được từ nhiều nhà hảo tâm trước đó khoảng hơn 300 triệu đi thẳng vào Kỳ Sơn để gửi tới bà con bị thiệt hại do thiên tai. "Tất cả đều trao bằng tiền mặt vì chúng tôi nghĩ lúc này tiền mặt là thiết thực nhất. Dù số tiền không thấm vào đâu so với mất mát của họ nhưng mỗi người góp một chút cũng sẽ đỡ được đồng bào miền Trung", diễn viên Hoàng Yến chia sẻ.
Các ca sĩ nhí tập ngày đêm cho các tiết mục của mình, có ca sĩ bị sốt vẫn cố lên sân khấu biểu diễn.
Ca sĩ Hiền Anh hát mở màn đêm nhạc với bài 'Đón bình minh'.
Nhiều hoạt cảnh của chương trình gây xúc động cho khán giả.
Yến Minh - con gái ca sĩ Hoàng Yến và ca sĩ Mai Tuyết Như hát 'Sống như những đoá hoa'.
Diễn viên Hoàng Yến cho biết, hiện tại số tiền hơn 300 triệu đồng đã được gửi tới tận tay những hoàn cảnh khó khăn do bão lũ ở Kỳ Sơn. Hai bức tranh đấu giá thành công được gửi tới UBND xã này để làm kỷ niệm, như một lời động viên tới bà con, rằng tất cả những tấm lòng thiện nguyện luôn ở bên họ bất cứ khi nào họ cần. Nữ diễn viên cũng chia sẻ thêm, hành trình thiện nguyện cho cô nhiều thứ hơn lúc đầu cô tưởng, đó là sự mạnh mẽ. Và hơn cả, Hoàng Yến thấy mình cần phải cố gắng hơn nữa, sẻ chia hơn nữa với những hoàn cảnh khó khăn.