- Người thanh niên ôm chặt lấy mẹ, khóc thút thít, người mẹ mắt nhắm nghiền và cả hai mẹ con gục xuống đường như kiệt sức.

Tin bài khác:

Họ gục rất lâu ở đường
Tối ngày 8/9/2011 ở trên đường Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) xuất hiên hai người tự nhận là mẹ con, ôm nhau gục ở vỉa hè. Người con nói đưa mẹ ra Hà Nội chữa bệnh, hiện họ đã hết tiền nên không thể về quê.

Cậu con trai khoảng 30 tuổi, người mẹ già khoảng 60, họ mang theo một túi hành lý to màu đen, người con trai đội mũ lưỡi trai, tóc dài, người mẹ mắt nhắm nghiền tỏ vẻ mệt mỏi.

Rất nhiều người qua đường tốt bụng đã dừng lại hỏi thăm tình hình, sau đó đưa tiền cho anh thanh niên để về quê. “Động lòng thương họ quê xa, tôi cho họ 100 nghìn”, một phụ nữ đi đường cho biết. Rất nhiều người khác cũng rút tiền, đưa cho người đàn ông những tờ tiền lớn như 50 nghìn, 200 nghìn.
 
Cách đây 4 tháng, phóng viên VietNamNet khi lưu thông trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) từng gặp cặp mẹ con này. Họ nói quê họ ở miền Nam, ra Hà Nội chữa bệnh nay không thể về quê.

Khi gặp “người quen” họ giận dữ dắt nhau đi
Tối ngày 8/9 khi chúng tôi tiến đến gần để chụp ảnh thì người đàn ông giận giữ nói “tao đá chết mày”, một lúc sau có người đến cho tiền lại nói “chị ơi, em nghèo, em từ miền Nam ra có gì mà chị chụp”.

Sau đó thấy có người tò mò về công việc của mình, người con trai dựng mẹ dậy đi lại như thường.

M. Hải

Bạn đọc biết thông tin về việc xin tiền chẵn như trên diễn ra tại đường phố Hà Nội, xin gửi thông tin và phản ánh về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn