Theo đó, đảm bảo việc giao nhận hàng hóa được diễn ra xuyên suốt 365 ngày là yếu tố giúp J&T Express chiếm được cảm tình của người dùng, chiếm đến 97% lượt bình chọn từ những người tham gia khảo sát. 

Đáp ứng nhu cầu vận chuyển mọi lúc mọi nơi

Nhu cầu vận chuyển hàng hoá tăng cao do thói quen mua hàng online sau đại dịch. Đặc biệt vào những dịp lễ Tết, người dân tăng cường mua sắm trang hoàng nhà cửa, chuẩn bị cho những chuyến đi đầu năm, mua quà... Tuy vậy, đây cũng cũng là thời gian nghỉ của một số đơn vị chuyển phát, dẫn tới việc vận chuyển quá tải, nhà bán hàng gặp khó khăn và chậm trễ chuyển đồ do không có phương tiện, nhân lực. 

Nắm bắt tình hình chung của thị trường, J&T Express quyết định hoạt động xuyên suốt 365 ngày, ngay cả các dịp lễ Tết, để hàng hóa “đi đến nơi về đến chốn” trong giai đoạn cao điểm, đảm bảo thông suốt mọi hoạt động kinh doanh.  

Chị Minh Thi - chủ cửa hàng bán quần áo, mỹ phẩm online tại quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết: “Trước ngày lễ Tết là thời điểm khách đặt mua hàng rất nhiều, khiến tôi đã từng rất áp lực vì không phải đơn vị nào cũng hoạt động. Tìm được và thử sử dụng dịch vụ giao hàng của J&T Express tôi nhẹ gánh hơn hẳn do đơn vị vẫn hoạt động xuyên lễ, công việc kinh doanh của tôi cũng tiến triển tốt hơn”. 

J&T Express đã lên những chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm. Hoạt động suốt 365 ngày trong năm là một trong những chiến lược đó, bên cạnh việc mở rộng mạng lưới với hơn 1.900 bưu cục và điểm nhận hàng trải rộng 63 tỉnh thành. Tháng 5/2022, J&T Express đã vận hành trung tâm trung chuyển lớn hàng đầu Việt Nam, nâng tổng diện tích toàn bộ trung tâm của đơn vị này lên 180.000m2, có thể xử lý 3,6 triệu kiện hàng/ngày. Hãng cũng đưa vào sử dụng thiết bị tiên tiến chuẩn e-logistics, 850 xe tải các loại vận hành xuyên suốt năm, cùng đội ngũ 19.000 nhân viên đã giúp J&T Express nhận được nhiều hài lòng từ khách hàng sử dụng dịch vụ. 

Shipper - yếu tố quan trọng làm nên sự hài lòng

Bên cạnh đó, shipper cũng là “mắt xích” quan trọng, giúp hoạt động xuyên suốt 365 ngày của J&T Express diễn ra nhịp nhàng. Anh Hữu Thịnh (shipper J&T Express tại TP.HCM) chia sẻ: “Lễ hay Tết thì cánh shipper như tôi vẫn hoạt động đều đặn. Công ty cũng phân bố hợp lý đảm bảo mọi hoạt động giao nhận. Cao điểm thì giao hàng có cực hơn do đơn hàng nhiều và kẹt xe, nhưng khách hàng nào cũng muốn nhận được hàng để còn sắp xếp công việc nên tụi tôi đều cố gắng. Khách nhận được hàng sớm và hài lòng là tụi tôi vui lây”. 

Chính thái độ làm việc không quản khó và sự nhiệt tình của anh Thịnh nói riêng, đội ngũ shipper nói chung càng giúp khách hàng J&T Express thêm hài lòng. Đây cũng là một trong số lý do người dùng đánh giá cao thái độ phục vụ của shipper J&T Express. Theo khảo sát, 93% người dùng hài lòng với yếu tố shipper thân thiện. 

Nhiều dịch vụ được đánh giá cao

Chị Hoài Thương (quận Ba Đình, Hà Nội) bày tỏ: “Mới đây, tôi cần chuyển giấy tờ gấp về quê để ba mẹ làm một số chứng từ vào ngay dịp nghỉ lễ 2/9 và thời điểm này đa số các đơn vị chuyển phát đã nghỉ. Nhờ chị đồng nghiệp giới thiệu J&T Express hoạt động xuyên suốt 365 ngày nên tôi đã sử dụng thử. Giấy tờ được gửi về quê vừa kịp lúc cho ba mẹ mà lại đảm bảo an toàn. Tôi hài lòng và sẽ giới thiệu cho đồng nghiệp sử dụng dịch vụ của J&T Express”.  

Việc chọn đơn vị để gửi gắm các loại giấy tờ cá nhân đến hàng hóa cao cấp là nhiều người chú trọng. Hiểu điều này, J&T Express đầu tư mạnh vào thiết kế quy trình giao nhận, đóng gói bằng bao bì chuyên dụng, cam kết an toàn và bảo mật. Qua kết quả khảo sát, yếu tố an toàn và bảo mật được tới 92% người tham gia khảo sát bình chọn hài lòng và đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng. 

Không những vậy, J&T Express còn nâng cao trải nghiệm cho người dùng thông qua công nghệ thông tin. J&T Express vừa ra mắt của dịch vụ chăm sóc khách hàng qua Zalo - ZNS (Zalo Notification Service) cùng phương thức thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR động, mang đến sự tiện lợi cao. 

Đại diện J&T Express chia sẻ: “Chúng tôi chuyên tâm nâng cao năng lực vận chuyển, ứng dụng công nghệ vào hầu hết khâu vận hành và kiên định trong chiến lược “lấy khách hàng làm trọng tâm”. Kết quả từ cuộc khảo sát sẽ là động lực to lớn để công ty ngày càng hoàn thiện dịch vụ, tiếp tục hoàn thành mục tiêu trở thành thương hiệu chuyển phát nhanh hàng đầu thị trường”.

Bích Đào