Hoạt động 365 ngày - bí quyết chinh phục khách hàng của J&T Express

Đó là kết quả được công bố từ cuộc khảo sát “Để mình hiểu nhau hơn” vừa được J&T Express thực hiện.

Theo đó, đảm bảo việc giao nhận hàng hóa được diễn ra xuyên suốt 365 ngày là yếu tố giúp J&T Express chiếm được cảm tình của người dùng, chiếm đến 97% lượt bình chọn từ những người tham gia khảo sát. 

Đáp ứng nhu cầu vận chuyển mọi lúc mọi nơi

Nhu cầu vận chuyển hàng hoá tăng cao do thói quen mua hàng online sau đại dịch. Đặc biệt vào những dịp lễ Tết, người dân tăng cường mua sắm trang hoàng nhà cửa, chuẩn bị cho những chuyến đi đầu năm, mua quà... Tuy vậy, đây cũng cũng là thời gian nghỉ của một số đơn vị chuyển phát, dẫn tới việc vận chuyển quá tải, nhà bán hàng gặp khó khăn và chậm trễ chuyển đồ do không có phương tiện, nhân lực. 

Nắm bắt tình hình chung của thị trường, J&T Express quyết định hoạt động xuyên suốt 365 ngày, ngay cả các dịp lễ Tết, để hàng hóa “đi đến nơi về đến chốn” trong giai đoạn cao điểm, đảm bảo thông suốt mọi hoạt động kinh doanh.  

Chị Minh Thi - chủ cửa hàng bán quần áo, mỹ phẩm online tại quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết: “Trước ngày lễ Tết là thời điểm khách đặt mua hàng rất nhiều, khiến tôi đã từng rất áp lực vì không phải đơn vị nào cũng hoạt động. Tìm được và thử sử dụng dịch vụ giao hàng của J&T Express tôi nhẹ gánh hơn hẳn do đơn vị vẫn hoạt động xuyên lễ, công việc kinh doanh của tôi cũng tiến triển tốt hơn”. 

J&T Express đã lên những chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm. Hoạt động suốt 365 ngày trong năm là một trong những chiến lược đó, bên cạnh việc mở rộng mạng lưới với hơn 1.900 bưu cục và điểm nhận hàng trải rộng 63 tỉnh thành. Tháng 5/2022, J&T Express đã vận hành trung tâm trung chuyển lớn hàng đầu Việt Nam, nâng tổng diện tích toàn bộ trung tâm của đơn vị này lên 180.000m2, có thể xử lý 3,6 triệu kiện hàng/ngày. Hãng cũng đưa vào sử dụng thiết bị tiên tiến chuẩn e-logistics, 850 xe tải các loại vận hành xuyên suốt năm, cùng đội ngũ 19.000 nhân viên đã giúp J&T Express nhận được nhiều hài lòng từ khách hàng sử dụng dịch vụ. 

Shipper - yếu tố quan trọng làm nên sự hài lòng

Bên cạnh đó, shipper cũng là “mắt xích” quan trọng, giúp hoạt động xuyên suốt 365 ngày của J&T Express diễn ra nhịp nhàng. Anh Hữu Thịnh (shipper J&T Express tại TP.HCM) chia sẻ: “Lễ hay Tết thì cánh shipper như tôi vẫn hoạt động đều đặn. Công ty cũng phân bố hợp lý đảm bảo mọi hoạt động giao nhận. Cao điểm thì giao hàng có cực hơn do đơn hàng nhiều và kẹt xe, nhưng khách hàng nào cũng muốn nhận được hàng để còn sắp xếp công việc nên tụi tôi đều cố gắng. Khách nhận được hàng sớm và hài lòng là tụi tôi vui lây”. 

Chính thái độ làm việc không quản khó và sự nhiệt tình của anh Thịnh nói riêng, đội ngũ shipper nói chung càng giúp khách hàng J&T Express thêm hài lòng. Đây cũng là một trong số lý do người dùng đánh giá cao thái độ phục vụ của shipper J&T Express. Theo khảo sát, 93% người dùng hài lòng với yếu tố shipper thân thiện. 

Nhiều dịch vụ được đánh giá cao

Chị Hoài Thương (quận Ba Đình, Hà Nội) bày tỏ: “Mới đây, tôi cần chuyển giấy tờ gấp về quê để ba mẹ làm một số chứng từ vào ngay dịp nghỉ lễ 2/9 và thời điểm này đa số các đơn vị chuyển phát đã nghỉ. Nhờ chị đồng nghiệp giới thiệu J&T Express hoạt động xuyên suốt 365 ngày nên tôi đã sử dụng thử. Giấy tờ được gửi về quê vừa kịp lúc cho ba mẹ mà lại đảm bảo an toàn. Tôi hài lòng và sẽ giới thiệu cho đồng nghiệp sử dụng dịch vụ của J&T Express”.  

Việc chọn đơn vị để gửi gắm các loại giấy tờ cá nhân đến hàng hóa cao cấp là nhiều người chú trọng. Hiểu điều này, J&T Express đầu tư mạnh vào thiết kế quy trình giao nhận, đóng gói bằng bao bì chuyên dụng, cam kết an toàn và bảo mật. Qua kết quả khảo sát, yếu tố an toàn và bảo mật được tới 92% người tham gia khảo sát bình chọn hài lòng và đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng. 

Không những vậy, J&T Express còn nâng cao trải nghiệm cho người dùng thông qua công nghệ thông tin. J&T Express vừa ra mắt của dịch vụ chăm sóc khách hàng qua Zalo - ZNS (Zalo Notification Service) cùng phương thức thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR động, mang đến sự tiện lợi cao. 

Đại diện J&T Express chia sẻ: “Chúng tôi chuyên tâm nâng cao năng lực vận chuyển, ứng dụng công nghệ vào hầu hết khâu vận hành và kiên định trong chiến lược “lấy khách hàng làm trọng tâm”. Kết quả từ cuộc khảo sát sẽ là động lực to lớn để công ty ngày càng hoàn thiện dịch vụ, tiếp tục hoàn thành mục tiêu trở thành thương hiệu chuyển phát nhanh hàng đầu thị trường”.

Bích Đào

tin nổi bật

Chiến lược hướng đến người tiêu dùng của Masan

Năm 2022, với chiến lược mở rộng độ phủ cả kênh offline và online, đẩy mạnh kết nối với khách hàng, Masan đang đặt nền móng vững chắc để bứt phá năm 2023.

Ưu đãi Trade Booming của BIDV đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Chương trình Trade Booming 2023 của BIDV mang tới các doanh nghiệp xuất nhập khẩu những ưu đãi vượt trội về tỷ giá, miễn/giảm phí giao dịch và các gói giải pháp hỗ trợ kinh doanh ưu việt, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động giao thương quốc tế.

Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á

Theo báo cáo Global 500 năm 2023 do Brand Finance (Anh) công bố, thương hiệu Viettel có giá trị lên tới 8,902 tỷ USD, tăng 144 triệu USD so với năm 2022.

Cổ phiếu giá chót vót không đối thủ, ông chủ kỳ lân Việt lọt nhóm đại gia nghìn tỷ

Cổ phiếu kỳ lân Việt Nam VNZ ghi nhận giao dịch đầu tiên sau gần một tháng lên sàn chứng khoán và ngay lập tức lập mức giá cao kỷ lục, đồng thời đưa CEO Lê Hồng Minh gia nhập câu lạc bộ những người sở hữu tài sản nghìn tỷ.

Giá vàng hôm nay 2/2: Vàng bật tăng dữ dội, USD giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 2/2 trên thị trường thế giới tăng vọt sau khi Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm, lên mức cao nhất 15 năm trong phiên họp 1/2. Giá vàng trong nước cũng tăng theo. Đồng USD lao dốc.

Mỹ tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm, đồng USD lao dốc

Mỹ tăng lãi suất thêm 25 điểm lên mức cao nhất 15 năm trong phiên họp 1/2 đúng như kỳ vọng của thị trường. Nỗi lo Fed tăng mạnh lãi suất đã được giải tỏa. Đồng USD ngay lập tức giảm mạnh.

Việt Nam tiêu thụ 43 tấn vàng năm 2022

Việt Nam dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ vàng trong năm qua, theo số liệu báo cáo của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC).

Trung Quốc chi 1,1 tỷ USD gom mua một loại tinh bột của Việt Nam

Trung Quốc chi 1,11 tỷ USD để gom mua gần hết tinh bột sắn mà Việt Nam xuất khẩu trong năm 2022.

Có lãi sau 2 năm, Nhà Thủ Đức vẫn nợ thuế hàng trăm tỷ

Kinh doanh kém hiệu quả sau hàng loạt lùm xùm liên quan đến thuế và ban lãnh đạo, Nhà Thủ Đức lần đầu có lợi nhuận dương. Tuy nhiên, khoản nợ thuế hàng trăm tỷ đồng vẫn treo lơ lửng.

Ra khơi săn ruốc từ 3h sáng, ngư dân kiếm tiền triệu trong ngày

Sau mỗi chuyến ra khơi đánh bắt ruốc biển, bà con ngư dân ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) thu nhập tiền triệu, ai cũng phấn khởi những ngày đầu năm mới.

Hàng loạt thương nhân phân phối xăng dầu sắp bị thu hồi giấy phép

Bộ Công Thương vừa ban hành một loạt quyết định về việc thu hồi Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu của nhiều công ty.

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 2/2

Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2022 của các mã VTR, VCG, PAN,… và hoạt động giao dịch cổ phiếu của KOS, HPX, HHV,…

Doanh nghiệp tăng giá mua vàng miếng sau ngày vía Thần Tài

Giá vàng miếng hôm nay (1/2) của SJC và Doji tăng khá mạnh sau ngày vía Thần Tài, nhất là ở chiều mua vào.

Bộ Công Thương đề xuất để cây xăng được lấy hàng từ nhiều nguồn

Bộ Công Thương muốn sửa đổi quy định về quyền của đại lý kinh doanh xăng dầu theo hướng cho phép cây xăng được lấy hàng từ nhiều nguồn, có thể giới hạn từ 2-3 nguồn.

Áp lực bán tăng vọt, cổ phiếu giảm đỏ sàn, VN-Index mất 35 điểm

Áp lực bán bất ngờ tăng vọt trong phiên chiều, từ nhóm cổ phiếu trụ cột rồi lan rộng ra trên thị trường. Chỉ số VN-Index giảm hơn 35 điểm và mất mốc 1.100 điểm.