Bên cạnh những bộ phim hành động bom tấn của Hollywood, khán giả Việt sẽ được đổi gió bằng hai bộ phim hoạt hình hài hước đến từ Pháp và Argentina.

Không phải là những bộ phim hoạt hình bom tấn của Mỹ nhưng Foosball (tựa Việt: Vua banh bàn, ra rạp từ 10/4) cùng Asterix và Vùng Đất Thần Thánh (công chiếu từ 29/4) lại mang đến những màu sắc mới lạ ngoài rạp chiếu. Điểm chung của hai bộ phim hoạt hình 3D này là đều được tiến hành lồng tiếng Việt để phục vụ các khán giả nhí.

Vua banh bàn là bộ phim hoạt hình phiêu lưu đầy vui nhộn về trò chơi bi lắc bóng đá. Phim xoay quanh Amadeo, một anh chàng nhút nhát nhưng rất có tài năng sống tại một ngôi làng yên bình. Cuộc sống của Amadeo trở nên rắc rối khi Grosso - một thanh niên cùng làng đạt danh hiệu cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới, trở về để trả thù cho trận thua bi lắc duy nhất trước Amadeo từ thời thơ ấu.

Trong hoàn cảnh khó khăn đó, một điều kỳ diệu đã xảy ra: các “cầu thủ” trong bàn bi lắc bóng đá hỏng bỗng dưng sống lại! Họ có linh hồn, có thể di chuyển và quan trọng hơn là có thể chơi đá bóng. Họ quyết tâm giúp đỡ Amadeo tìm lại thế giới đã đánh mất. Cùng với sự hỗ trợ của đội quân đó, Amadeo sẽ bước vào một cuộc phiêu lưu mới để giải cứu cô bạn gái tên Laura mà cậu thầm thương trộm nhớ.

Đây là dự án điện ảnh đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Juan José Campanella kể từ khi ông nhận giải Oscar ở hạng mục Phim nước ngoài hay nhất với The Secret in Their Eyes (2009). Phần đồ họa được thực hiện bởi Sergio Pablos, người đã đưa ra ý tưởng ban đầu cho bộ phim đình đám Despicable Me (Kẻ trộm mặt trăng) và tạo nên các nhân vật hoạt hình trong các bộ phim có tiếng như
Tarzan, A Goofy Movie, Rio.

{keywords}

Vua banh bàn là bộ phim có kinh phí cao nhất trong lịch sử Argentina cũng như Mỹ Latin với chi phí lên tới  21 triệu USD (khoảng 450 tỉ đồng). Ngay khi ra mắt tại Spanish Film Festival tổ chức ở San Sebastian, phim đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Trong khi đó Asterix và Vùng Đất Thần Thánh lại là một bộ phim hoạt hình 3D hài hước của Pháp. Phim được chuyển thể từ phần thứ 17 trong series truyện tranh nổi tiếng Asterix của Goscinny và Uderzo. Mặc dù trước đó, đã có 8 bộ phim hoạt hình chuyển thể bộ truyện tranh nổi tiếng này lên màn ảnh nhưng có lẽ Asterix Và Vùng Đất Thần Thánh lần này là tác phẩm thành công và đáng được mong chờ nhất.

Asterix Và Vùng Đất Thần Thánh kể về cuộc chiến chống lại cường quyền của những người dân làng Gô-loa nhỏ bé. Lấy bối cảnh vào khoảng năm 50 TCN, đế quốc La Mã hùng cứ khắp nơi khiến bao người phải khuất phục, nhưng có 1 ngôi làng nhỏ bé ở tận cuối bản đồ nước Pháp với những người dân Gô-loa bất khuất vẫn kháng chiến chống lại quân La Mã xâm lược.

“Vũ khí bí mật” giúp họ có thể đánh bại được đội quân hùng mạnh của tướng Julius Caesar chính là một loại thần dược do thầy phù thủy trong làng chế tạo ra. Asterix- người chiến binh Gô-loa bé nhỏ nhưng có võ cùng chàng mập ngây thơ Obelix sẽ dẫn dắt mọi người vào một kháng chiến đầy mới lạ, căng thẳng và hài hước. 

{keywords}
Cảnh trong phim Asterix và Vùng Đất Thần Thánh.

Ra mắt vào cuối năm 2014 tại 696 rạp ở Pháp, Asterix và Vùng Đất Thần Thánh đã thu về 7.64 triệu đô trong tuần đầu tiên với gần 780,000 lượt xem và đứng đầu trong bảng xếp hạng doanh thu tại nước này, vượt qua 2 bom tấn đình đám Hollywood lúc bấy giờ là The Hunger Games Interstellar. Bộ phim cũng nhận được nhiều đánh giá cao từ giới phê bình.

Vua banh bànAsterix và Vùng Đất Thần Thánh có thể nói là hai món ăn 'lạ' ngoài rạp chiếu trong tháng 4 này.

Quỳnh An