Tiếp nối Turning Red (2022) và Lightyear (2022), Elemental (Xứ sở các nguyên tố) là dự án tiếp theo của hãng phim hoạt hình tên tuổi Pixar. Lần này, bộ phim sẽ khám phá một thế giới hoàn toàn mới lạ và độc đáo. Elemental được người hâm mộ kỳ vọng sẽ mang đến một câu chuyện thú vị và vui nhộn về sự khác biệt bên trong mỗi con người.

Các diễn viên và ê-kíp sản xuất ra mắt 'Xứ sở các nguyên tố' ở Liên hoan phim Cannes 2023. 

Elemental ra mắt tại Liên hoan phim Cannes 2023 với tư cách phim chiếu bế mạc ngày 28/5 vừa qua. Bộ phim thứ 27 của Pixar đã nhận được nhiều lời khen ngợi của giới phê bình về phần hình ảnh, câu chuyện, âm nhạc và cách xây dựng nội dung.

Ben Croll của The Wrap viết: “Với nhịp độ câu chuyện và nhân vật căng thẳng vượt xa các tác phẩm quen thuộc, Elemental là một cuộc phiêu lưu đúng nghĩa. Đây là một bước ngoặt mới dựa trên công thức cũ với phần hình ảnh sống động nhờ tiến bộ trong công nghệ và mang đến tính nghệ thuật thực sự". Siddhant Adlakha của IndieWire đánh giá: "Elemental có những khoảnh khắc quyến rũ hấp dẫn".

Một cảnh trong phim.

Elemental là tác phẩm gốc của Pixar với bối cảnh tại Thành phố Element, nơi các cư dân Lửa, Nước, Đất và Không khí cùng chung sống. Phim tiếp nối chuỗi thông điệp đi tìm con đường của riêng mình vốn được Pixar phản ánh xuyên suốt trong nhiều bộ phim. Elemental đặt ra các vấn đề về sự phân biệt chủng tộc, khác biệt giai cấp và nhất là áp lực sống theo mong muốn của cha mẹ hay theo đuổi mơ ước của bản thân.

Không chỉ được đầu tư về mặt ý tưởng cũng như phần hình ảnh độc đáo và sáng tạo, Disney/Pixar còn dành kinh phí 'khủng' cho Elemental với 200 triệu USD (khoảng 4.600 tỷ đồng).

'Xứ sở các nguyên tố' sẽ ra rạp từ 23/6 với phiên bản lồng tiếng và phụ đề.