Ngành học doanh nghiệp nào cũng cần

Với sự nở rộ của nhiều doanh nghiệp ở đa dạng lĩnh vực, việc tạo nên dấu ấn khác biệt là yếu tố sống còn để mỗi doanh nghiệp đứng vững trên thị trường nhiều biến động. Đóng vai trò tạo nên chỗ đứng cho doanh nghiệp chính là hoạt động marketing.

Không chỉ bó buộc với những phương pháp marketing truyền thống, cùng với sự phát triển của các mạng xã hội như facebook, instagram, youtube…, marketing ngày càng có nhiều đất diễn hơn, khẳng định được vị thế của mình nhờ những hiệu quả mang lại cho hoạt động kinh doanh.

Kéo theo đó, nhu cầu nhân lực của ngành marketing, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao cũng rất lớn. Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động Việt Nam, từ nay đến năm 2025, lĩnh vực marketing cần đến 20.000 lao động trở lên cho mỗi năm. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.

{keywords}
 Marketing - ngành học chưa bao giờ “hạ nhiệt” trong xu thế hội nhập

Là người trẻ năng động, sáng tạo, nhanh nhạy, bắt xu thế tốt, thích những hoạt động sôi nổi và tự tin vào bản thân thì Marketing chính là mảnh đất màu mỡ để bạn khám phá. Khi đã trở thành một marketer chính hiệu, bạn có thể thỏa sức phát huy sự sáng tạo của mình cùng với những người cộng sự thú vị khác.

Dương Thiện Quang, bạn trẻ đang theo học ngành Marketing tại Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) cho biết: “Bản thân mình thích marketing vì đây là ngành học về kinh tế nhưng không hề khô khan mà có rất nhiều màu sắc, đa dạng cơ hội việc làm và dễ dàng hội nhập”.

Thành công từ môi trường quốc tế

Là một ngành học gắn liền với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và chưa bao giờ lỗi thời, marketing hiện đang được đào tạo tại rất nhiều trường trong cả nước với nhiều trình độ khác nhau, từ bậc đại học cho đến sau đại học.

Tại UEF, ngành marketing được đào tạo kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn. Sinh viên tham gia giải quyết những tình huống giả định, các vấn đề thực tiễn về phân tích, hoạch định chiến lược marketing, phát triển kỹ năng nghiên cứu độc lập, kỹ năng ứng dụng khi hòa nhập vào môi trường làm việc.

Ngoài ra, nhà trường còn xây dựng chương trình đào tạo theo hướng học thực tế tại doanh nghiệp, đảm bảo bám sát nhu cầu thực tế của ngành, chú trọng đào tạo kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch, đàm phán, thương lượng,… nhằm trang bị công cụ vững chắc cho người học khi theo đuổi nghề nghiệp đầy cạnh tranh này.

{keywords}
 

 

{keywords}

Môi trường quốc tế giúp sinh viên dễ dàng hội nhập và phát triển toàn diện

Không chỉ vậy, với môi trường quốc tế, cơ sở vật chất hiện đại, tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong giảng dạy, học tập cùng mạng lưới doanh nghiệp và các trường đại học đối tác rộng khắp, sinh viên ngành này còn có điều kiện để “học đi đôi với làm”, tăng cơ hội thực tập, việc làm sau khi tốt nghiệp.

{keywords}
 Mạng lưới doanh nghiệp rộng mở đảm bảo cơ hội việc làm cho sinh viên

Chương trình đào tạo song ngữ tại UEF sẽ trang bị cho các bạn sinh viên hành trang vững chắc để vươn đến thành công trong công việc, đồng thời góp phần giải “bài toán” về số lượng, chất lượng nhân lực ngành marketing hiện nay.

Năm 2022, UEF xét tuyển ngành Marketing theo 4 phương thức: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT; Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn; Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ; Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM. Trường nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ 15/2.

Ngọc Minh