- Ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình vừa có công văn chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc em Hoàng Long Nhật, học sinh lớp 6.2 (Trường THCS Duy Ninh) bị cô giáo chủ nhiệm yêu cầu các bạn trong lớp tát 230 cái vào má.

Khởi tố vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái

231 cái tát bạn: Sự thất bại trong giáo dục kỹ năng phản biện

Theo ông Hoàng Đăng Quang, việc cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, giáo viên chủ nhiệm lớp 6.2 bắt cả lớp tát em Nhật khiến nạn nhân phải nhập viện đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh nhà giáo, gây bức xúc trong ngành giáo dục và dư luận xã hội.

Đây là sự việc xảy ra nghiêm trọng, vì vậy, Bí thư Quảng Bình yêu cầu Ban thường vụ huyện Quảng Ninh chỉ đạo ngay cơ quan có thẩm quyền khẩn trương quyết định tạm đình chỉ công tác giảng dạy đổi với cô Thuỷ để kiểm tra làm rõ vụ việc.

Yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung vụ việc nêu trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 15/12.

Như VietNam Net đã đưa tin, chiều 19/11, tại Trường THCS xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, em Hoàng Long Nhật học sinh lớp 6.2 bị bạn cùng lớp báo cáo với cô giáo chủ nhiệm vì nói tục.

Cô giáo Thủy đã đưa ra hình thức bắt các bạn cùng lớp tát liên tiếp vào má Nhật 230 cái.

Theo các học sinh, nếu bạn nào tát nhẹ, người bị phạt sẽ tát ngược lại 10 cái nên Nhật bị tát rất mạnh. Khi bị tát cái cuối cùng, Nhật vừa khóc vừa đau buột miệng nói tục, cô đứng cạnh đã vung thêm 1 cái tát, khiến em nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Dinh Mười của huyện Quảng Ninh vào ngày 19/11, trong tình trạng 2 má thâm đen, sưng tấy, khó nhai nuốt.

Đến ngày 24/11, em Nhật đã trở lại trường và mong muốn không học lớp cô Thủy chủ nhiệm.

Được biết, cô Thủy hiện có con nhỏ vừa sinh 10 tháng tuổi, hiện cơ quan công an đã khởi tố vụ việc; chưa khởi tố bị can với cô giáo Thủy mà tiếp tục điều tra thêm.

Duy Sơn 

Clip 40 triệu lượt xem: Phản ứng bất ngờ của các nam sinh khi bị đề nghị tát bạn

Clip 40 triệu lượt xem: Phản ứng bất ngờ của các nam sinh khi bị đề nghị tát bạn

Video này được thực hiện ở Ý, không hề dàn dựng, để thử phản ứng các cậu bé tuổi tầm lên 10. Bọn trẻ được "khuyến khích" hãy tát một cô bé.

Trần tình của cô giáo Quảng Bình cho học sinh tát bạn

Trần tình của cô giáo Quảng Bình cho học sinh tát bạn

Cô giáo cho học sinh tát bạn ở Quảng Bình nói rằng đây là lớp học đứng cuối bảng thi đua của toàn trường.

Thứ trưởng Giáo dục: "Cô giáo bắt học sinh tát bạn là không chấp nhận được"

Thứ trưởng Giáo dục: "Cô giáo bắt học sinh tát bạn là không chấp nhận được"

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng, dù nguyên nhân là gì thì việc cô giáo bắt học sinh tát bạn ở Quảng Bình là sai và hoàn toàn không chấp nhận được.  

Cái tát vào "bệnh thành tích" trong giáo dục

Cái tát vào "bệnh thành tích" trong giáo dục

Nếu không thành thực nhìn nhận, bệnh thành tích vẫn tiếp tục "leo thang" và tạo ra những hệ luỵ không đáng có trong giáo dục, khiến tất cả chạy theo con số mà bỏ rơi phần "con người".