Chiều 9/12, ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở GD-ĐT TP.HCM, đã có chia sẻ thêm về việc đi học trực tiếp của học sinh lớp 9 và lớp 12 vào ngày 13/12 tới.

Theo ông Tân, từ ngày 6/9 đến nay, việc học tập của học sinh qua hình thức học trực tuyến và trên Internet. Tuy nhiên, việc học này có những hạn chế, nên được sự đồng ý của UBND thành phố, khi có cơ hội, ngành giáo dục sẽ đẩy mạnh việc học trực tiếp. Việc tổ chức đồng thời học trực tuyến và trực tiếp sẽ bổ sung cho nhau.

{keywords}
Ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở GD-ĐT TP.HCM

Để chuẩn bị tốt cho học sinh đến trường, Sở GD-ĐT đã đề nghị các cấp, các ngành và phụ huynh quan sát tất cả các đối tượng đến trường, từ nơi ở, từ nhà đến trường và từ trường về nhà. Đặc biệt là các trường trung học phải đưa ra các khuyến cáo, xây dựng kế hoạch, phương án đi học an toàn.

Trưởng phòng giáo dục trung học thông tin, quyền lợi của các học sinh khi đi học trực tiếp sẽ bảo đảm nhất.

Khoảng 88.000 học sinh lớp 9 và 66.000 học sinh lớp 12 được sự đồng tình của phụ huynh đi học trực tiếp vào ngày 13/12, đạt tỷ lệ 88%.

Ông Tân cũng cho hay, tỷ lệ thống kê này bao gồm cả những gia đình các em chưa có điều kiện đến trường. Tuy nhiên nhờ sự phối hợp của Sở Y tế và chỉ đạo của UBND TP, Sở GD-ĐT tin rằng, dù có khó khăn nhưng nhà trường, các lực lượng tham gia, quá trình giáo dục và ý thức của các em, mọi khó khăn sẽ vượt qua.

Khi đi học trực tiếp học sinh sẽ thi hết kỳ học kỳ 1 bằng hình thức trực tiếp. Những học sinh chưa đến trường được thì sẽ lùi lại và qua học kỳ 2 đánh giá việc học của học sinh. 

"Thi học kỳ 1 phải vào học trực tiếp, bổ sung các hạn chế mới được thi. Do đó, các học sinh vì nhiều nguyên nhân không tới học trực tiếp được, thì sẽ không thi, mà cho đến khi nào các học sinh này quay lại học trực tiếp mới thi học kỳ" - ông Tân nói.

Hồ Văn - Minh Anh 

Trường học sáng nay chỉ 1 học sinh đến lớp: Lãnh đạo Sở Giáo dục nói gì?

Trường học sáng nay chỉ 1 học sinh đến lớp: Lãnh đạo Sở Giáo dục nói gì?

Dù Hà Nội đã cho phép học sinh khối 12 trở lại trường học trực tiếp, tuy nhiên, đã xuất hiện trường học mà số học sinh đến lớp không đến 10 người.