- Từ một học sinh ngất xỉu khi đi vệ sinh, sau đó là một loạt những học sinh khác đồng loạt ngất xỉu tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sơn Hoà (tỉnh Phú Yên) khiến phụ huynh và học sinh ở đây hoang mang.

TIN BÀI KHÁC

Sự việc xảy ra bắt đầu từ khi em K Pá Hờ Luôn (Sơn Định, Sơn Hoà), vào một đêm hồi đầu tháng 11 sau khi đi vệ sinh về, em Luôn tự nhiên ngất xỉu. Sau khi tỉnh dậy, em luôn miệng nói mình gặp ma, con ma đó tóc rất dài?

Kể từ đó, liên tiếp có những học sinh khác ngất xỉu vì cho rằng mình đã nhìn thấy ma. Cá biệt, có học sinh sau khi bị ngất tỉnh lại và cho rằng, sau khi ra nhà vệ sinh thì em nghe tiếng gầm gừ của một ai đó. Cũng từ tin đồn có ma này, nhiều học sinh đã không dám đi vệ sinh vào ban đêm. Do lo sợ quá, nhiều học sinh học hành giảm sút. Có nhiều em sau khi được đưa về nhà nghỉ ngơi đã không dám quay lại trường học.

Khu vệ sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Sơn Hòa . (Ảnh: Dân Việt)

Tuy nhiên, trao đổi với VietNamNet, ông Phan Văn Thơ - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Sơn Hoà cho biết, tin nhà vệ sinh có ma chỉ là tin đồn nhảm nhí, không có căn cứ. Những học sinh bị ngất xỉu, có cả nam lẫn nữ sau khi đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Hòa cấp cứu đều được báo sĩ chẩn đoán do bị hạ can xi đường huyết, một số em còn bị bệnh tim.

Trường thành lập từ năm 1999 cho tới nay, ông chưa từng nghe tới tin đồn có ma. Hiện nhà trường đã tổ chức buổi họp dưới cờ để trấn an học sinh và thông báo với phụ huynh học sinh để họ yên tâm. Một tuần nay, không có hiện tượng học sinh ngất xỉu hàng loạt. Tất cả những học sinh bị ngất sau khi điều trị tại bệnh viên và ở nhà đã quay lại trường rất vui vẻ. “Thật ra, nhiều học sinh thần kinh kém, chỉ nghe tới ma thôi là các em đã xỉu, rồi suy diễn lung tung chứ thực chất, không có ma quỷ gì hết”- ông Thơ cho biết.

Gần đây, liên tiếp có những tin đồn nhà vệ sinh có ma khiến các học sinh đi học cảm thấy bất an, phụ huynh lo lắng đứng ngồi không yên. Cũng trong tháng 11/2011, chỉ vì có một ni cô tới trường THCS Nhựt Tảo (phường 1, TP Tân An, Long An) để xin làm lễ rước vong cho một cô hồn nên đã gây nên tin đồn có ma tại trường. Cũng từ đó, phụ huynh học sinh cấm con em mình đi vệ sinh tại trường, nhiều em sợ quá nên cố nhịn, điều này ảnh hưởng tới sức khoẻ và sự tập trung học tập của các em.

Trước đó, hàng trăm giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, xã Ia Trôk, huyện Ia Pa, Gia Lai mỗi khi đến lớp đều cảm thấy hoang mang hoảng sợ. Trong khuôn viên trường này có khu nhà mồ của người J’rai làng Bôn Tông Se. Nhiều giáo viên và học sinh khi muốn đi vệ sinh phải đi qua khu nhà mồ này nên họ cảm thấy rất hoang mang. Tin đồn có ma cũng từ đó mà ra.

Mẫn Chi