{keywords}

Tại Singapore, học sinh được xếp thành hàng cách nhau khoảng 1 mét khi vào trường, lúc mua thức ăn hay trong những giờ ra chơi. Trong ảnh, các học sinh của Trường tiểu học Jing Shan được ngồi ở hai đầu bàn đối diện nhau nhằm giữ khoảng cách an toàn.

{keywords}

Còn tại Trung Quốc, học sinh ở Trùng Khánh được đeo khẩu trang ngồi trong lớp học có vách ngăn nhựa trong suốt đặt trên bàn nhằm đảm bảo an toàn khi học sinh đi học trở lại.

{keywords}

Học sinh tiểu học ở tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) ngồi ăn trưa ngay trong lớp học. Tại một số trường học ở Thượng Hải và Bắc Kinh, học sinh được chỉ định chỗ ngồi trong nhà ăn và các bàn được đặt cách nhau ít nhất 1 mét.

{keywords}

Tại Trường Trung học Hohhot số 6, khu tự trị Nội Mông, khi đến trường, học sinh sẽ phải đi qua phòng tự động đo thân nhiệt trước khi đi theo làn đường được chỉ định để đến lớp học. Bên ngoài cửa của mỗi lớp học đều được đặt bình xịt khử khuẩn, bình giữ nhiệt, khăn lau và các đồ dùng cần thiết khác. Các trường cũng đã chia nhỏ lớp với số lượng trung bình tối đa 30 học sinh/ lớp để tránh sự đông đúc.

{keywords}

. Tại Nhật Bản, Đài Loan hay Trung Quốc, các nhân viên sẽ đo nhiệt độ của học sinh trước khi vào trường. Trẻ có dấu hiệu bị sốt sẽ được gửi về nhà.

{keywords}

Học sinh cũng thường xuyên được kiểm tra nhiệt độ trong ngày.

{keywords}

Trường học ở Đài Bắc, Đài Loan cũng đưa ra nhiều biện pháp nhằm đảm bảo sự an toàn cho học sinh. Các vách ngăn màu vàng sẽ được đặt trên bàn trong suốt giờ học và bữa trưa để giảm nguy cơ lây lan trong quá trình này.

{keywords}

Những vách ngăn màu vàng được đặt trên bàn vào giờ ăn trưa. Học sinh sẽ tháo khẩu trang treo vào vị trí quy định, sau đó, khi ăn xong sẽ tiếp tục đeo trong giờ học.

{keywords}

Đan Mạch là quốc gia đầu tiên ở châu Âu mở cửa trường học cho những học sinh nhỏ tuổi nhất. Trong ảnh, các bậc cha mẹ đứng cùng con tại một hàng, chờ vào Trường Stengaard, phía Bắc Copenhagen trong ngày đầu nới lỏng hạn chế. Tại các nhà trẻ và trường tiểu học, học sinh được ngồi cách nhau 1,8 mét. Các bài học được thực hiện tại phòng tập thể dục.

{keywords}

Ngoài việc thực hiện giãn cách xã hội và rửa tay thông thường, các lớp học ở Đan Mạch phải được tổ chức ngoài trời càng nhiều càng tốt để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Trong ảnh, cô giáo Marie Kaas-Larsen đang hướng dẫn cho các học sinh của Trường Tiểu học Norrebro Park Skole tại một công viên gần đó ở Copenhagen, Đan Mạch. Học sinh được ngồi cách nhau với khoảng cách đủ an toàn.

{keywords}

Một nhãn dán có nội dung "Mỉm cười là dễ lây lan" được đặt tại sân chơi của Trường Stengaard ở Gladsaxe, Đan Mạch.

Trường Giang (Theo The Straits Times, Business Insider, Reuters)

Đeo tấm chắn giọt bắn khi ngồi học: Thương hay hại con?

Đeo tấm chắn giọt bắn khi ngồi học: Thương hay hại con?

Một trong những hình ảnh ấn tượng nhất của ngày 4/5 chính là việc học sinh không chỉ đeo khẩu trang mà còn đeo cả tấm chắn giọt bắn trong lớp học khi trở lại trường, để phòng chống dịch Covid-19.