W-kh225m-chua-benh-1.jpg
Vừa qua, các bác sĩ từ Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tam Đường, Lai Châu khám và cấp thuốc miễn phí cho 300 em học sinh tiểu học, mầm non xã Giang Ma, huyện Tam Đường. Các bác sĩ đến từ các Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bộ môn Nhi Đại học Y Hà Nội...
kham-chua-benh-2.jpg
Trong buổi khám chữa bệnh, các em học sinh được thăm khám tổng quát sức khỏe,sàng lọc các bệnh lý bẩm sinh, bệnh về mắt, bệnh mãn tính, mạch máu, xương khớp, siêu âm ổ bụng, tim… Học sinh còn được tư vấn về dinh dưỡng, kỹ năng tự chăm sóc bản thân mình. Theo bác sĩ Đỗ Anh, Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Bạch Mai, qua thăm khám, các bác sĩ đã phát hiện có trẻ bị bệnh lý bẩm sinh phải chuyển tuyến về Hà Nội điều trị. Trong quá trình này, các em học sinh đều được nhóm bác sĩ và các tình nguyện viên hỗ trợ.
W-kham-suc-khoe-mp.jpg
Cũng trong đợt khám bệnh miễn phí này, bác sĩ Đỗ Anh trực tiếp tập huấn cho các thầy cô giáo tại đây về các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu. Đây là kỹ năng cần thiết giúp thầy, cô giáo có thể phát hiện và sơ cứu các tình huống khẩn cấp như hóc dị vật, bỏng, điện giật, đuối nước, tai nạn thương tích ở trẻ em. 
kham-suc-khoe.jpg
Bác sĩ Đỗ Anh hướng dẫn kỹ càng giáo viên cách thức nhận biết từng trường hợp còn thở, ngưng thở để có cách ứng sử sơ cấp cứu phù hợp. Các vết thương chảy máu hay gãy xương cần băng bó như thế nào. Qua buổi tập huấn này, các thầy cô giáo có thêm kỹ năng tốt trong xử lý các tình huống an toàn tại trường học, những nguy cơ mất an toàn cho học sinh.
W-kham-suc-khoe-mp-1.jpg
Nhiều năm đến các huyện nghèo vùng cao khám chữa bệnh miễn phí cho các em học sinh tại đây, các bác sĩ của nhóm thiện nguyện đã giúp khám chữa bệnh và phát hiện bệnh lý cho nhiều trẻ.
W-kham-suc-khoe-mp-2.jpg
Bác sĩ Đỗ Anh chia sẻ kỷ niệm không thể nào quên đó là trong Chuyến tàu hơi ấm số 1, chuyến đi tặng áo ấm và khám sàng lọc cho các bé tại Tả Thàng và Nậm Trà, Lào Cai vào tháng 11/2022, các bác sĩ đã phát hiện trường hợp một bệnh nhân đặc biệt đó là bé Chảo Lá San - học sinh lớp 6 trường Trung học Tả Thàng. 
W-kham-sk-mp.jpg
Khám lâm sàng cho bé bằng mắt thường, các bác sĩ cũng nhận thấy lồng ngực bé lõm sâu bằng nắm tay, chèn ép vào lồng ngực. Khi chạy nhảy nô đùa mạnh, San hay bị ngất. Hai tuần sau, với sự hỗ trợ của đoàn thiện nguyện, San đã đi khám ở Bệnh Viện tỉnh Lào Cai và xin được giấy chuyển viện về Bệnh viện Nhi Trung ương để phẫu thuật lồng ngực.
kham skc 3.jpg
Lai Châu là tỉnh miền núi, người dân chủ yếu là đồng bào dân tộc. Việc đầu tư giáo dục được quan tâm, nỗ lực của các thầy cô giáo nhiệm vụ giáo dục được hoàn thành. Tuy nhiên vấn đề chăm sóc sức khỏe học đường cho các em còn hạn chế. 
kham suc khoe cho hoc sinh 2.jpg

Qua các đợt khám chữa bệnh thiện nguyện, các em học sinh được chăm sóc sức khỏe cũng như phát hiện nhiều bệnh lý nguy hiểm.

kham-suckhoe-mp.jpg
Ngoài khám, trẻ được nhận các thuốc miễn phí nếu mắc bệnh đi kèm. 
W-suc-khoe-1.png
Cũng trong đợt khám chữa bệnh miễn phí cho học sinh tại Tam Đường, Lai Châu, đoàn thiện nguyện do các bác sĩ tại Hà Nội tổ chức còn trao tặng cho học sinh áo ấm, đồ dùng. 
W-pha-qua-cho-hs-1.png
Ngoài ra, đoàn cũng trao tặng 16 xuất quà mỗi xuất trị giá 6,5 triệu đồng cho 16 em học sinh khuyết tật của 2 trường. Tổng giá trị quà tặng là trên 240 triệu đồng. 

Phương Thúy, L.Hùng, N.Thanh, Lê Na, Thanh Hùng, Nguyễn Hoàng Hà, Ngọc Trang