Phát biểu tại sự kiện, thầy giáo Nguyễn Trường Lâm (giáo viên của hệ thống TOAN.VN) cho biết: “Hơn 10 năm thành lập, hệ thống TOAN.VN đã đồng hành cùng hàng nghìn học sinh và giúp các em yêu học Toán hơn, biết vận dụng tư duy toán vào giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Các em học toán trong sự chủ động, tự giác và vui thích. Đây cũng là lý do giúp TOAN.VN nhận được sự tin tưởng của phụ huynh có con cần bồi dưỡng và luyện thi môn toán”.

 “Người đồng hành” kiên trì cùng học sinh

Theo cô Nguyễn Thị Nhung (giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm của TOAN.VN), một trong những sai lầm của học sinh là đi học nhiều nơi nhưng thiếu mục tiêu rõ ràng, học trên lớp nghe hay nhưng vướng mắc không hiểu lại không có người đồng hành kịp thời. Khi về nhà, học sinh không thể hiểu và tự làm được những bài toán cơ bản khiến các em lo lắng, hoang mang. 

Với thực tế trên, cô Nhung cho rằng: “Những học sinh chưa học tốt Toán cần biết mình đang thiếu, bị hổng kiến thức, kỹ năng nào. Giáo viên giảng dạy muốn hỗ trợ các em cũng cần biết rõ năng lực thực tế, những điểm mạnh, điểm yếu và cả tâm lý học sinh để bắt đầu với những bài toán phù hợp, vừa sức, giải quyết các bài tập từ cơ bản rồi dần dần lên trình độ nâng cao”.

 Cô Nguyễn Thị Nhung chia sẻ định hướng học tốt Toán cấp 2

Ở những lớp học sĩ số nhỏ, giáo viên có phương pháp tiếp cận, thấu hiểu từng học sinh, từ năng lực học cho đến tính cách sẽ giúp học sinh tiến bộ nhanh. Đây là cách mà thầy cô TOAN.VN đã đồng hành cùng học sinh yêu học toán trong hơn 10 năm qua.

Học sinh Kim Cương (bạn nam đầu tiên từ trái sang) đã được định hướng học toán hiệu quả, tự tin tham gia các cuộc thi toán và giành nhiều giải thưởng cao

Nhìn thấy con tự lập, kiên trì và đạt kết quả thi đại học ngoài mong đợi, chị Hồng (mẹ Thảo Nguyên) đã nhận ra tầm quan trọng của việc học tốt môn toán. Chị cho biết, vì Thảo Nguyên học tốt bộ môn này nên con có thể tiếp thu các môn khác dễ dàng hơn.

Chị Hồng cùng con gái Lê Thảo Nguyên (từ trái sang)

Hướng dẫn đúng phương pháp

Chia sẻ trong chương trình Ngày hội đồng hành, cô Nguyễn Thị Nhung đã chỉ ra 3 yếu tố giúp con học toán đúng phương pháp là kiến thức, kỹ năng và cảm xúc.

Kiến thức và kỹ năng giúp con đi đúng hướng, chủ động trong mỗi giờ học, trong khi cảm xúc sẽ là yếu tố giúp học sinh kiên trì, bền bỉ. “Không chỉ là học toán mà với tất cả môn học và công việc khác, nếu chúng ta thực hiện với cảm xúc tích cực, vui vẻ, có niềm yêu thích thì sẽ dễ dàng làm tốt hơn. Các em hãy cố gắng làm bài từ dễ đến khó, nếu gặp bài toán khó thì nên kiên trì, bình tĩnh phân tích bài toán để tìm được hướng giải quyết”, cô Nhung chia sẻ. 

 Thầy Đỗ Quang Minh (đang cầm mic) chia sẻ

Thầy giáo Đỗ Quang Minh, giáo viên nhiều năm kinh nghiệm tại TOAN.VN cho biết thêm: “Giáo viên cũng như cha mẹ cần có phương pháp của nhà giáo dục, cần tìm hiểu những tâm tư, khó khăn trong quá trình học của con. Nếu con có khúc mắc, mình sẽ là người trợ giúp định hướng con vượt qua khó khăn, giúp con hiểu rằng nội dung này không khó như mình nghĩ, khi đó có thể thái độ của con với môn học sẽ khác. Không có học sinh nào kém, quan trọng là em đang đi đúng hướng hay không”.

Để học sinh không còn nỗi sợ toán học, các em cần có những định hướng sát sao, đặt mục tiêu cụ thể và những người đồng hành tâm huyết. Với hơn 10 năm đồng hành cùng học sinh phổ thông vượt qua những thử thách trong môn toán, đội ngũ thầy cô TOAN.VN có thể giúp các em từng bước tự tin hơn với bộ môn khoa học này.

Ngọc Minh