Các nhà chức trách ngành giáo dục Trung Quốc đang điều tra vụ việc một giáo viên bắt học sinh tiểu học cầm ô che nắng cho mình trong suốt buổi dã ngoại.

{keywords}
Cậu bé cầm ô che nắng cho cô giáo suốt chuyến đi chơi

Một người dùng của trang Weibo đã đăng tải nhiều bức ảnh cho thấy một phụ nữ đeo kính râm đang thăm thú ở một công viên, đi cạnh là một cậu bé cầm ô che nắng cho cô.

Bất kể người phụ nữ này đi hay ngồi xuống ghế, cậu học sinh đều đi theo mỗi bước chân của cô. Đôi khi, cậu bé còn phải kiễng chân vì thấp hơn cô giáo.

Loạt ảnh bị lan truyền trên cộng đồng mạng. Nhiều người đặt câu hỏi liệu giáo viên này có đang lạm dụng học sinh hay không.

{keywords}
Cậu bé đi theo mỗi bước chân của giáo viên

{keywords}
Kể cả lúc ngồi nghỉ chân

Một độc giả giễu cợt: “giáo viên hiện đại thật ấn tượng”. Một người khác thì nói đùa: “Chỉ có học sinh xuất sắc mới có vinh dự được cầm ô cho cô giáo thôi đấy”. Trong khi nhiều độc giả khác thì cho rằng cậu bé đã học được một bài học quý giá, đó là phải nhanh chóng lấy lòng cấp trên”. Được biết, bức ảnh được chụp ở Công viên Heping, thành phố Thượng Hải.

Cơ quan quản lý giáo dục thành phố Thượng Hải đã yêu cầu tất cả các quận huyện tiến hành điều tra vụ việc. Một phát ngôn viên của cơ quan này cho biết cậu bé là một trong những học sinh của cô. Việc cậu bé cầm ô có thể là do tự nguyện hoặc do bị ép buộc. Giáo viên này hiện đang dạy ở một trường thuộc khu vực Baoshan, Thượng Hải.

  • Nguyễn Thảo (Theo Dailymail, Sina)