Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông dự kiến tuyển 3.500 chỉ tiêu cho cả hai cơ sở đào tạo phía Bắc và phía Nam; áp dụng 3 phương thức tuyển sinh gồm: Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và theo Đề án tuyển sinh của Học viện với số chỉ tiêu không giới hạn; Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021, khoảng từ 80 – 85% chỉ tiêu và Xét tuyển kết hợp theo Đề án tuyển sinh của Học viện, khoảng 15 – 20% chỉ tiêu.

Ngoài hai ngành mới là Công nghệ tài chính và Kỹ thuật Điều khiển và tự động hóa, năm nay, Học viện triển khai tuyển sinh đào tạo Chương trình chất lượng cao ngành Công nghệ thông tin có nội dung chương trình với nhiều ưu việt và lợi thế đối với người học; dự kiến chỉ tiêu là 240 chỉ tiêu.

{keywords}

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông dự kiến tuyển 3.500 chỉ tiêu cho cả hai cơ sở đào tạo phía Bắc và phía Nam trong năm 2021.

Đối với phương án xét tuyển kết hợp theo Đề án tuyển sinh của Học viện, ngoài ngoài các yêu cầu theo quy định chung, thí sinh phải đáp ứng các điều kiện:

Thí sinh có chứng chỉ quốc tế SAT từ 1130/1600 trở lên hoặc ATC từ 25/36 trở lên và có kết quả điểm trung bình chung học tập lớp 10, 11, 12 hoặc học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 7,5 trở lên và có hạnh kiểm Khá trở lên.

Thí sinh có Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày xét tuyển) đạt IELTS 5.5 trở lên hoặc TOEFL iBT 65 trở lên hoặc TOEFL IPT 513 trở lên và có kết quả điểm trung bình chung học tập lớp 10, 11, 12 hoặc học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 7,5 trở lên và có hạnh kiểm Khá trở lên.

Thí sinh đạt giải Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia hoặc đã tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia hoặc đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học và có kết quả điểm trung bình chung học tập lớp 10, 11, 12 hoặc học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 7,5 trở lên và có hạnh kiểm Khá trở lên.

Là học sinh chuyên các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học của trường THPT chuyên trên phạm vi toàn quốc hoặc hệ chuyên thuộc các trường THPT trọng điểm quốc gia và có kết quả điểm trung bình chung học tập lớp 10, 11, 12 hoặc học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 8,0 trở lên và có hạnh kiểm Khá trở lên.

Năm nay, Học viện tiếp tục duy trì chính sách học bổng cho các thí sinh đạt thành tích cao (đạt giải học sinh giỏi quốc tế, quốc gia hoặc cấp tỉnh, thành phố) hoặc đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT với hai loại học bổng là miễn 100% và miễn 50% học phí trong năm học thứ nhất.

Thúy Nga

Trường ĐH Hà Nội mở rộng đối tượng xét tuyển vào đại học

Trường ĐH Hà Nội mở rộng đối tượng xét tuyển vào đại học

Năm 2021, Trường ĐH Hà Nội xét tuyển thí sinh có tổng điểm 3 môn thi Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ hoặc Toán, Vật lý, Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt từ 16 điểm trở lên, tính theo thang điểm 10, chưa nhân hệ số.