Các mô hình, giải pháp trong công tác CCHC sẽ được TP.Hội An nhân rộng và xây dựng mới để phục vụ người dân tốt hơn. Ảnh: Phan Sơn.
Các mô hình, giải pháp trong công tác CCHC sẽ được TP.Hội An nhân rộng và xây dựng mới để phục vụ người dân tốt hơn. Ảnh: Phan Sơn.

Hiện nay, tại một số cơ quan, đơn vị và xã, phường ở Hội An đã thực hiện các mô hình như “Ngày giải quyết thủ tục hành chính không hẹn”, “Niêm yết thủ tục hành chính bằng mã QR”, “Fanpage trên mạng xã hội Facebook tương tác giữa chính quyền với người dân”, “Tổ công nghệ đồng hành cùng người dân và tổ chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến”. Thời gian tới, các mô hình này sẽ được nhân rộng thực hiện trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, giai đoạn 2023 - 2025, TP.Hội An cũng sẽ triển khai các mô hình, giải pháp mới gồm “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”, “Công dân không viết gắn với dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính”, “Hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính tại nhà người dân”, “Nhân dân TP.Hội An đồng hành cùng chính quyền trong giải quyết thủ tục hành chính”, “Phát tờ rơi tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến và phát hành video clip hướng dẫn nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến”, “Khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân về chất lượng dịch vụ hành chính bằng hình thức quét mã QR code trên ứng dụng Zalo”.

Qua đó, góp phần xây dựng chính quyền phục vụ, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công theo hướng hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện, tạo dựng và nâng cao hình ảnh chính quyền thân thiện, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Theo P.Sơn (Báo Quảng Nam)