Chiều 8/2 (mùng 8 Tết), TP Hội An trời nắng đẹp, hàng nghìn khách du lịch đến phố cổ du lịch, nhiều bạn trẻ diện cổ phục Việt Nam xuống phố chụp hình.

Chị Nguyễn Ngọc Hồng Linh (20 tuổi), cùng 4 người bạn khác của mình từ tỉnh Long An đến phố cổ du lịch đầu năm mới.

Diện trên mình bộ cổ phục Việt Nam, chị Linh niềm nở: “Mình chọn Hội An cho chuyến du lịch đầu năm vì đây được ví là một trong những TP đẹp nhất miền Trung...Đến với Hội An, mình và các bạn đi cùng chọn cổ phục Việt Nam vì nó hợp với phong cảnh cổ kính nơi đây". 

{keywords}
Hàng nghìn khách du lịch đến phố cổ Hội An du lịch chiều 8/2
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều bạn trẻ diện cổ phục Việt Nam xuống phố chụp hình
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Sau gần hai năm, Hội An bắt đầu có sức sống trở lại

Với nhóm bạn Võ Thị Hồng Phượng và Phạm Minh Châu (24 tuổi, tỉnh Quảng Ngãi), đến với Hội An du lịch trước khi quay trở lại công việc của mình.

“Để làm mới lại bản thân sau một năm dịch dã, tụi mình đã chọn Hội An làm điểm đến đầu năm.

Đã hơn năm mình chưa quay lại phố cổ nên đợt này bản thân cảm thấy rất hồi hộp, cũng rất vui khi thấy Hội An đã dần quay lại với nhịp sống vốn có của nó”, chị Phượng chia sẻ.

Cô Thu (54 tuổi, bán bánh nậm, lộc trên đường Trần Phú, TP Hội An) phấn khởi khi gần 2 năm gánh bánh của cô mới bán xong sớm hơn với lịch dự kiến.

“Mỗi ngày tôi bắt đầu bán từ trưa đến 5h chiều, những ngày qua khách rất nhiều, đặc biệt từ ngày mồng 1 đến ngày mùng 5 Tết Nguyên đán vừa rồi. Gánh bánh của tôi luôn bán hết trước 5h chiều mỗi ngày”, cô Thu hồ hởi.

{keywords}
Du khách ghi lại khoảnh khắc khi du lịch tại Hội An
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Cô Thu phấn khởi khi gần 2 năm nghỉ nay được mưu sinh trở lại

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao & Truyền thanh - Truyền hình TP Hội An Trương Thị Ngọc Cẩm cho biết, từ ngày 1-5/2 (tức mùng 1-5 Tết Nguyên đán) Hội An trung bình mỗi ngày thống kê được hơn 10.000 lượt khách.

“Khi bắt đầu ngày làm việc đầu tiên 6/2, lượng khách có giảm, mỗi ngày khoảng hơn 2.000 lượt khách. Du khách đến Hội An chủ yếu từ các tỉnh, TP lân cận như Đà Nẵng, Quảng Ngãi..." - bà Cẩm cho biết.

Công Sáng

'Chơi độc' ở Hội An Tết Dương lịch 2022: Chèo SUP sông Hoài; lướt ván diều như phim

'Chơi độc' ở Hội An Tết Dương lịch 2022: Chèo SUP sông Hoài; lướt ván diều như phim

Chèo SUP trên sông Hoài, lướt ván diều biển Cửa Đại hay nhâm nhi cà phê trên đèo Hải Vân là những hoạt động thú vị, mới lạ, du khách có thể thử trải nghiệm khi đến du lịch Hội An vào kì nghỉ Tết Dương lịch 2022.