Mới đây, một cựu nhân viên của CARE tiết lộ rằng chính bà Giám đốc Park So-youn đã ra lệnh cho cô giết hơn 230 con chó được cứu trong khoảng thời gian từ 2015 tới tháng 9/2018, do thiếu chỗ ở khu bảo vệ chó tại Pocheon, tỉnh Gyeonggi.

Cựu nhân viên CARE trên cho hay: "Các con chó không phải bị giết vì các lý do chính đáng như quá hung dữ hoặc bị bệnh không thể chữa được, mà là do quá to". Luật sư của nhân viên này sau đó cho biết sẽ kiện bà Park với tội gian lận và ngược đãi động vật.

{keywords}
 

CARE thường xuyên kêu gọi đóng góp để có thể tiến hành thêm nhiều vụ giải cứu động vật nữa và nhóm này cần tiếp tục các cuộc giải cứu để biện hộ cho các kêu gọi đóng góp. Ngoài ra, nhóm này thường khẳng định không giết chó nếu chúng không được nhận nuôi.

Trong một thông báo chính thức của CARE trên Facebook, bà Park thừa nhận cáo buộc trên nhưng cho hay, việc giết chó không đau đớn là "không thể tránh khỏi". Bà cho biết, chỉ những con chó đặc biệt hung dữ hoặc những con mắc bệnh mới bị giết sau khi đã được chữa trị nhưng không thành công.

{keywords}
Nhân viên CARE phản đối bà Park 

Kể từ cuối tuần qua, đã có hơn 15 kiến nghị được đăng trên trang web của dinh Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi điều tra về tổ chức trên cũng như kiểm tra toàn diện với các tổ chức bảo vệ động vật khác. Có hơn 6.400 người đã ký vào các kiến nghị.

Hiện, người dân Hàn Quốc vẫn bị chia rẽ về cách đối xử với chó. Mỗi năm, có khoảng một triệu con chó ở nước này bị giết để ăn thịt. Tuy nhiên, tình trạng này đã giảm khi nhiều người cho rằng đó là vật nuôi thân thiết và ăn thịt chó hiện là điều cấm kỵ trong giới trẻ Hàn Quốc.

Trong suốt nhiều năm liền, nhóm Quyền động vật cùng tồn tại trên trái đất (CARE) đã đi đầu trong các chiến dịch cứu chó khỏi các trại nuôi chó lấy thịt trên cả Hàn Quốc. Nhóm này có khoảng 23.000 thành viên và hàng năm đều nhận được khoảng 2 tỷ won tiền đóng góp. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, một người nổi tiếng yêu động vật và đã nuôi vài con chó, từng nhận nuôi một con chó được CARE cứu khi ông nhậm chức vào năm 2017.

Cuối tuần trước, một nhóm nhân viên của CARE đã tiến hành phản đối để yêu cầu bà Park từ chức.

Hoài Linh