Hội đồng ban cố vấn cuộc thi AI Contest 2023 bao gồm những chuyên gia, diễn giả nổi tiếng: ông Michael Dukakis - Cựu thống đốc bang Massachusetts (Mỹ), ông Amandeep Singh Gill - Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc, Đặc phái viên của Tổng thư ký về công nghệ, ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Diễn đàn Toàn cầu Boston, ông Alex Sandy Pentland - Giáo sư Toshiba tại MIT; ông Nazli Choucri - Giáo sư Khoa học Chính trị tại MIT, ông Ramu Damodaran - Trưởng ban Tác động học thuật của Liên hợp quốc (UNAI), ông Thomas E.Patterson - Giáo sư về Quản trị nhà nước và Báo chí của Viện Đại học Harvard, ông Judea Pearl - Giáo sư Khoa học Máy tính tại Viện Đại học California.

Theo đánh giá chung của hội đồng ban cố vấn, các bài dự thi đều sáng tạo, các dẫn chứng phong phú, nhiều ứng dụng thuộc các lĩnh vực khác nhau như y tế, giáo dục, nông nghiệp...; cho thấy sự hiểu biết, cập nhật thông tin liên tục của học sinh. Nhiều bài dự thi đã để lại ấn tượng mạnh với những trải nghiệm cá nhân sâu sắc trong lĩnh vực khoa học máy tính và trí tuệ nhân tạo, hay sự táo bạo trong phong cách lập luận. Qua đó, học sinh Việt Nam đã thể hiện góc nhìn, tư tưởng, cũng như những chuẩn bị của thế hệ trẻ hướng tới tương lai, hướng tới thời đại mới của trí tuệ nhân tạo.

Cuộc thi Trí tuệ nhân tạo - AI Contest 2023 do Báo VietNamNet phối hợp Công ty Cổ phần Sáng tạo VLAB Việt Nam tổ chức với ban giám khảo là các chuyên gia đến từ Viện Đại học Harvard, MIT và các tổ chức, diễn đàn quốc tế. AI Contest 2023 tôn vinh những tư duy, phát kiến tiêu biểu, xuất sắc, hữu hiệu trong việc góp phần tạo dựng một xã hội văn minh, hiện đại. Cuộc thi hứa hẹn mang đến cơ hội cho thế hệ tương lai của Việt Nam chia sẻ với thế giới góc nhìn, trải nghiệm cá nhân về trí tuệ nhân tạo.

Theo đại diện Ban tổ chức cuộc thi, AI Contest 2023 là cuộc thi có quy mô toàn quốc với tầm nhìn dài hạn, vì vậy, các thí sinh cần phải liên tục cập nhật những thông tin mới về trí tuệ nhân tạo để có thể bắt kịp xu hướng thế giới, cũng như phát triển những ý tưởng, có cho mình cái nhìn riêng về lĩnh vực này.

Trần Diệu Linh