Mới đây, Hội nghị thường niên (WSM) lần thứ 63 của Lãnh đạo các Tổ chức Năng suất quốc gia thuộc Tổ chức Năng suất Châu Á (Asian Productivity Organization - APO) đã được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan. Đây là 1 trong 3 cuộc họp quan trọng thường niên của APO được tổ chức hàng năm, bên cạnh cuộc họp Chiến lược và Hội nghị Ban chấp hành APO.

Theo trang thông tin điện tử chicuctdc.gov.vn, ông Nguyễn Tùng Lâm, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Năng suất Việt Nam là Trưởng đoàn Việt Nam tham dự WSM lần thứ 63 của APO.

Tại Hội nghị, các bên liên quan đã trao đổi, đánh giá kết quả triển khai các chương trình, dự án trong năm 2022, đi đến thống nhất các chương trình, dự án sẽ triển khai trong năm 2023 và 2024 theo định hướng của Tầm nhìn mới APO 2025. Hội nghị cũng thông qua một số vấn đề được quan tâm như Chương trình Giải thưởng Quốc gia APO, Năng suất xanh 2.0, Trung tâm Xuất sắc COE, Tăng cường năng lực kỹ thuật số của APO,...

Ảnh minh họa: Anh Hào.

Hội nghị là cuộc họp lập kế hoạch chiến lược hàng năm để các thành viên APO thảo luận về kế hoạch chương trình hai năm một lần và xem xét các sáng kiến ​​để đảm bảo đáp ứng hiệu quả các nhu cầu năng động của nền kinh tế. Hội nghị lần thứ 63 có sự tham dự của lãnh đạo và đại diện đến từ các Tổ chức Năng suất quốc gia thuộc 20 nền kinh tế thành viên.

Trong khi đó, hội thảo chuyên đề "Nâng cao năng lực và đổi mới sáng tạo - Cải thiện vị thế ngành Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam" cũng mới được Bộ Công Thương và Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phối hợp với Samsung tổ chức. Hội thảo là cơ hội để các bên, các chuyên gia, các doanh nghiệp Việt nam thảo luận, trao đổi về thực tiễn, thực hành và các giải pháp để thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ và liên kết chuỗi mạnh mẽ hơn.

Anh Hào