Sáng 2/10, UBND thành phố Hà Nội và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức lễ khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ VI - năm 2019 với chủ đề “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 20 năm Thủ đô Hà Nội đón nhận danh hiệu UNESCO “Thành phố vì hòa bình”. 

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo tại lễ khai mạc Hội sách Hà Nội 2019 - Thành phố vì hoà bình.

Hội sách Hà Nội được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long - Di sản Văn hóa thế giới - mỗi dịp vào thu và kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô. Năm 2019, Hội Sách Hà Nội nhận được sự quan tâm phối hợp, tham gia tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông, do vậy có quy mô tổ chức lớn hơn so với các kỳ hội sách trước đây, thu hút nhiều đơn vị xuất bản uy tín trong và ngoài nước tham dự với khoảng 200 gian hàng.

Bên cạnh đó, với chủ đề “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”, Hội Sách Hà Nội năm nay còn có sự tham gia của một số cơ quan ngoại giao tại Hà Nội (Đại sứ quán Ấn Độ, Indonesia, Pháp, Italia và Séc); Hiệp hội xuất bản Đông Nam Á, Hiệp hội xuất bản Philippines, Hiệp hội xuất bản Myanmar, Tổ chức Thành phố Sách Malaysia (KOTA BUKU) và 14 nhà xuất bản đến từ Nhật Bản, Malaysia, Indonesia và Singapore.

{keywords}
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách Hà Nội 2019.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo khẳng định, từ xa xưa, cha ông ta luôn nêu cao tinh thần hiếu học: Học để làm người, học để có kiến thức góp phần xây dựng và phát triển đất nước. 

"Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh những cách thức chủ yếu để học và nâng cao tri thức là “Học ở trường, trong sách vở, học lẫn nhau và học ở nhân dân”. Đọc sách là một trong những cách thức quan trọng để giúp chúng ta nâng cao kiến thức, kinh nghiệm, sự hiểu biết, phát triển tư duy và giáo dục, rèn luyện nhân cách con người. Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong toàn dân chính là động lực và công cụ chủ yếu để tiến tới xây dựng một xã hội học tập", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, với sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Thành phố Hà Nội, Hội sách Hà Nội đến nay đã qua 5 lần tổ chức. Qua mỗi lần tổ chức, Hội sách đều mang một dấu ấn thành công riêng, thu hút được sự tham gia đông đảo của các đơn vị xuất bản, phát hành, truyền thông trong nước, quốc tế; sự hưởng ứng, đón nhận của bạn đọc không chỉ trên địa bàn Thành phố mà còn có sức hút với bạn đọc các địa phương trong khu vực khẳng định được thương hiệu của Hội sách Hà Nội… 

{keywords}
Hội sách vừa khai mạc đã thu hút được rất nhiều độc giả yêu văn hoá đọc.  


"Rất mong qua sự kiện này, Hà Nội và các địa phương khác trong cả nước tiếp tục quan tâm một cách thiết thực đến văn hóa đọc, đầu tư tổ chức nhiều hơn nữa các Hội Sách, Phố Sách, Đường Sách… để nhân dân có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với sách; những người viết, những người tham gia công tác xuất bản, in và phát hành có cơ hội giao lưu, quảng bá và phát triển thương hiệu. Để văn hóa đọc trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống xã hội, mỗi người hãy dành một khoảng thời gian quý báu trong ngày, trong tuần để đọc sách, để làm giàu thêm vốn sống cho mình, làm giàu thêm kho tàng tri thức của đất nước và nhân loại", Thứ trưởng đề nghị.

Tình Lê

Hội sách Hà Nội 2019 - Thành phố vì hòa bình

Hội sách Hà Nội 2019 - Thành phố vì hòa bình

 Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với nhiều nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách trong nước tổ chức Hội sách Hà Nội lần thứ 6 với chủ đề “Thành phố vì hòa bình”.