Sáng 17/4, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức hội sách với chủ đề Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm), chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ ba.

hbh04964.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, hội sách diễn ra từ ngày 17- 21/4, có nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn dành cho người dân và bạn đọc trải nghiệm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định, sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố sách Hà Nội đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Phố sách ngày càng phát triển, khắc phục những tồn tại; cùng các nhà xuất bản, nhà sách, các đơn vị, cá nhân tổ chức thành công nhiều hoạt động, sự kiện phát triển văn hóa đọc, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân và độc giả.

Theo ông Nguyễn Quốc Hoàn, chỉ tính 3 tháng đầu năm 2024, tại Phố sách Hà Nội đã diễn ra thành công 16 sự kiện về sách; 15 sự kiện về triển lãm ảnh, chương trình nghệ thuật và workshop tương tác; đã có gần 50.000 lượt người tham gia.

Đặc biệt, chuỗi sự kiện “Phố sách cuối tuần” được tổ chức thường xuyên vào thứ Bảy và Chủ nhật đã thu hút được hàng nghìn độc giả, trẻ em đến với không gian này để được nghe, hướng dẫn cách đọc sách, chọn sách, tạo thói quen đọc sách mỗi ngày.

hbh05112.jpg
Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành - ông Nguyễn Nguyên trao thưởng hội thi 'Xếp sách nghệ thuật'.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao giải thưởng hội thi Xếp sách nghệ thuậtVẽ tranh theo nội dung cuốn sách em yêu, đồng thời tiếp nhận tác phẩm từ các đơn vị trao tặng tủ sách cộng đồng Con tàu tri thức đặt tại Phố sách Hà Nội.

hbh05253.jpg
Nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra trong hội sách.

Trong thời gian diễn ra hội sách, có nhiều sự kiện giới thiệu sách, giao lưu tác giả, tác phẩm, nói chuyện chuyên đề về sách và văn hóa đọc, hướng dẫn kỹ năng đọc sách, phát triển kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin về sách

Để tri ân độc giả, các đơn vị xuất bản, nhà sách cũng tổ chức nhiều chương trình ưu đãi, hoạt động tương tác với bạn đọc ngay tại gian hàng với nhiều phần quà tri thức hấp dẫn.

Ảnh: BTC