Chiều 27/2, chương trình nghệ thuật Mầm sống diễn ra tại Bệnh viện Hùng Vương. Sự kiện nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023) và ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. 

Khán giả được dịp chiêm ngưỡng những bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế, chuyển tải thông điệp về công việc của các y, bác sĩ ngành phụ sản đã góp phần ươm những mầm sống tương lai của đất nước.

200 mẫu của 7 bộ sưu tập áo dài từ các nhà thiết kế như: Cao Duy, Công Huân, Nguyễn Thúy, Mỹ Lan, Minh Hạnh... được trình diễn bởi các y, bác sĩ. Nhà thiết kế Minh Hạnh cho rằng, đây chính là những "chất liệu" mang nhiều cảm xúc nhất cho người xem.

Theo BTC, chương trình mong muốn lan tỏa đến mọi người về những đóng góp, hy sinh thầm lặng của đội ngũ y, bác sĩ trong việc đồng hành cùng các bà mẹ để các mầm sống chào đời khoẻ mạnh, là những mầm xanh tương lai của đất nước.

Bên cạnh đó, họ mong muốn mọi người cùng chia sẻ, đồng hành cùng những phụ nữ kém may mắn, để có thêm những đứa trẻ không phải mồ côi mẹ vì bị bỏ rơi, có thêm những gia đình tràn ngập tiếng cười, yêu thương và hạnh phúc.

Nhà thiết kế Minh Hạnh lên ý tưởng, chuyển tải thành chương trình nghệ thuật đặc biệt, thể hiện được câu chuyện không chỉ qua các bộ sưu tập áo dài, những ca khúc ca ngợi các thầy thuốc áo trắng, mà còn khái quát được vấn đề trách nhiệm xã hội của các bậc làm cha mẹ, đặc biệt là với những bạn trẻ. 

Các gam màu gắn liền với y tế: trắng, xanh và đỏ được dùng trong các thiết kế. Những họa tiết quen thuộc như trái tim, chữ thập, thiết bị y tế hay hình ảnh mẹ và em bé chuyển đổi thành những bức tranh được vẽ trên áo. 

Phần trình diễn được thực hiện bởi các y, bác sĩ vốn không có kỹ năng chuyên nghiệp, do đó, họ gặp không ít khó khăn trong quá trình tập luyện. Ê-kíp đã có sự điều phối hợp lý để đảm bảo 60 phút chương trình diễn ra chỉn chu, cách dàn dựng tự nhiên. 

Các tổ chức và cá nhân đã đóng góp số tiền 225 triệu đồng ủng hộ cho quỹ dành cho bà mẹ khó khăn và trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt.

Những ca khúc đưa vào chương trình đã tạo nên mạch cảm xúc đặc biệt cho người xem như: Ta yêu sao nghề y, Mẹ chờ con nhé, Hôm nay mẹ trực đêm, Tình mẹ, Khúc ru trong đêm trực, Nhật ký của mẹ…