Cộng đồng mạng đang xôn xao về việc Trường THPT Nghi Lộc III (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) tổ chức lễ đón "nhà báo quốc tế, thạc sĩ luật học, tiến sĩ" Lê Hoàng Anh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế, cựu học sinh khóa 1995-1998.

{keywords}
Trường THPT Nghi Lộc III

Sáng ngày 6/5, bà Phạm Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc III, cho biết vào khoảng tháng 10.2018, thông qua 2 giáo viên trước dạy ở trường, nhà trường biết đến cựu học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn. Khi người này có ý định tổ chức buổi lễ tri ân, tặng quà, lãnh đạo nhà trường rất vui mừng vì nghĩ việc học sinh thành đạt quay lại thăm, tặng quà nhà trường là việc làm tốt, có ý nghĩa. Ngày 27.2.2019, nhà trường tổ chức buổi lễ đón cựu học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn. Tham dự buổi lễ ngoài quan khách còn có hơn 1.200 em học sinh. Nhà trường cho học sinh toàn trường nghỉ 1 tiết học.

Được biết, tại buổi lễ, các em học sinh Trường THPT Nghi Lộc III đã đặt câu hỏi và nghe những chia sẻ từ "nhà báo quốc tế" này về con đường học tập, nỗ lực học hỏi, vượt qua thách thức và hướng tới những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống...

Cũng theo bà Mai, toàn bộ chương trình, ma-két, khách mời đều do phía ông Tuấn cung cấp, giới thiệu. "Lúc đọc ma-két thấy giới thiệu nhiều chức danh, tôi đã thấy không hợp lý và có ý kiến với ông Tuấn nhưng người này yêu cầu để như vậy để thêm phần long trọng" - bà Mai giải thích.

Khi được hỏi về việc ông Tuấn có tốt nghiệp cấp 3 tại trường hay không, bà Mai cho biết đã yêu cầu nhân viên kiểm tra hồ sơ lưu tại trường. Theo báo cáo nhanh của nhân viên nhà trường thì trong hồ sơ học ở trường khóa học 1995-1998 chỉ có tên Lê Anh Tuấn (sinh ngày x-x-1979) và Lê Văn Tuấn (sinh ngày x-x-1979).

Liên quan đến vụ việc trên, sáng ngày 6.5, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An, cho biết hiện đơn vị này đang yêu cầu Trường THPT Nghi Lộc III báo cáo sự việc. 

Theo Báo Người lao động

Ông Lê Hoàng Anh Tuấn xưng danh 'nhà báo quốc tế' là lộng danh

Ông Lê Hoàng Anh Tuấn xưng danh 'nhà báo quốc tế' là lộng danh

 Việc ông Lê Hoàng Anh Tuấn về trường THPT Nghi Lộc 3 (Nghệ An) về nói chuyện và xưng là "nhà báo quốc tế", lãnh đạo Hội nhà báo Việt Nam khẳng định là “lộng danh”.