Cao tốc Bắc Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm với chiều dài hơn 49km, đi qua huyện Diên Khánh (8km), Cam Lâm (hơn 30km) và TP Cam Ranh (hơn 10km) với mức đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng.

Dự án được thi công từ tháng 9/2021, quy mô 4 làn xe trên nền đường rộng 17m; khi hoàn chỉnh có quy mô 6 làn xe rộng hơn 32m. Dự kiến, dự án hoàn thành vào tháng 9/2023, sớm hơn so với kế hoạch 3 tháng. Thời gian vận hành khai thác hoàn vốn của dự án khoảng 16 năm 4 tháng.

Ông Nguyễn Văn Huy, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang – Cam Lâm (Tập đoàn Sơn Hải) là đơn vị đầu tư cho biết, có hơn 1.500 công nhân được huy động thi công 3 ca liên tục để thực hiện. Thời tiết đang mùa khô, nhà thầu tranh thủ rải cấp phối để kịp tiến độ.

“Hai tháng nữa, chúng tôi sẽ thảm nhựa những km đầu tiên và phấn đấu thảm được 30km, để tới giữa năm sau cơ bản hoàn thành dự án, vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch đề ra”, ông Huy nói.

Một trong những khó khăn của dự án thành phần cao tốc Nha Trang - Cam Lâm là thiếu hàng triệu mét khối đất đá đào đắp. Việc này đang được đơn vị triển khai dự án phối hợp với địa phương tháo gỡ.

Tỉnh Khánh Hòa đang gấp rút hoàn thiện việc cấp phép khai thác cho 13 mỏ (với tổng trữ lượng là 5,34 triệu m3) và nâng công suất khai thác 4 mỏ với công suất khai thác nâng thêm là 0,6 triệu m3/năm.

{keywords}
Hơn 8 tháng thi công, các trục đường đã được định hình. Ngày đầu tháng 3, có hàng nghìn công nhân tất bật làm việc luân phiên theo 3 ca tại công trình. Các hạng mục thi công gồm nền đường, cầu, cống thoát nước, hầm chui... Dự án đường cao tốc Nha Trang – Cam Lâm có hạng mục hầm Dốc Sạn dài 700m là hạng mục thi công quan trọng
{keywords}
Hầm Dốc Sạn đã thi công khoảng 150m mỗi bên ống hầm. Các công nhân định vị, dùng máy khoan bê tông bên trong hầm. 
{keywords}
Nhóm công tích cực làm việc, lắp hệ thống chiếu sáng bên trong hầm để thực hiện các hạng mục công trình trong hầm
{keywords}
Anh Nguyễn Công Tý, 26 tuổi kéo ống nước lắp đặt tại hầm. 
{keywords}
Ở bên ngoài công trường, công nhân làm việc tích cực để dự án sớm hoàn thành.

 

{keywords}
Xe lu mặt đường cao tốc, cách hầm Dốc Sạn khoảng 200m. 
{keywords}
 Anh Đoàn Văn Hải cùng đồng nghiệp hàn xì các lồng sắt cọc nhồi để đổ bê tông. 
{keywords}
Công nhân đấu nối các thanh sắt

 

{keywords}
Trời nắng gắt, chị Huỳnh Luông, 40 tuổi, mặc áo khoác, che kín mặt để chống nóng
{keywords}
Theo chủ đầu tư, mặt bằng thi công đã được giao xong, phần vật liệu đắp công trình UBND tỉnh Khánh Hòa cam kết cung cấp đủ. Vì thế, công nhân được huy động để làm cho kịp tiến độ. 

Xuân Ngọc

Hải Dương đề xuất làm đường vành đai hơn 23.000 tỉ đồng

Hải Dương đề xuất làm đường vành đai hơn 23.000 tỉ đồng

UBND tỉnh Hải Dương đề xuất làm đường vành đai V - Vùng Thủ đô qua địa bàn dài 52,7 km, kinh phí dự kiến hơn 23.000 tỷ đồng.