Chiều 13/8, trao đổi với P.V VietNamNet, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long xác nhận, đến thời điểm hiện tại có 181 công nhân của Công ty Bo Hsing nhập viện điều trị do nghi ngộ độc thực phẩm.

“Sở đã chỉ đạo các bệnh viện tập trung cứu chữa cho các công nhân. Hiện tại, họ đã được bác sĩ cho thuốc uống, truyền dịch, tình hình sức khỏe đều ổn định”, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết. 

Theo thông tin ban đầu, trưa 12/8, các công nhân của Công ty Bo Hsing ăn cơm tại công ty với các món: gà chiên, thịt kho trứng, bắp xào, canh. Sau đó, nhiều công nhân phải nhập viện điều trị do nghi ngộ độc. 

vinh long 2277.jpg
Công nhân của Công ty Bo Hsing đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hòa Phú. 

Đến 15h ngày 13/8, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hòa Phú (huyện Long Hồ) đã tiếp nhận hơn 100 công nhân của Công ty Bo Hsing nhập viện cấp cứu. 

Ca đầu tiên nhập viện vào khoảng 0h sáng cùng ngày. Đến hiện tại, có 105 công nhân của Công ty Bo Hsing đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Hòa Phú điều trị. 

Lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Long cho biết thêm, các bệnh viện đã chuẩn bị mọi nguồn lực từ phương tiện, giường bệnh, thuốc, vật tư để xử trí cấp cứu kịp thời, đảm bảo an toàn cho các công nhân.