Amanotes nuôi tham vọng trở thành công ty công nghệ âm nhạc hàng đầu thế giới

Theo Công ty Nghiên cứu Thị trường Toàn cầu Statista, lĩnh vực trò chơi âm nhạc đang có tốc độ phát triển vượt bậc. Dự kiến đến 2026, thị trường trò chơi âm nhạc toàn cầu sẽ đạt 10,61 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng hàng năm lên đến 7,65%. Tại Việt Nam, Công Ty TNHH Amanotes là một trong những nhà phát hành trò chơi âm nhạc nổi bật có tốc độ tăng trưởng ấn tượng. 

Theo đại diện công ty, từ 2018 - 2022, lượt tải các ứng dụng từ Amanotes tăng trưởng trên 20%/ năm. Đỉnh điểm vào năm 2020, doanh thu của Amanotes đã tăng 100% so với cùng kỳ. Sau 8 năm thành lập, Amanotes đã đạt hơn 2,7 tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn cầu, từ đó tiếp tục vững vàng ở vị trí nhà phát hành game âm nhạc có lượt tải về hàng đầu Đông Nam Á nói riêng và toàn cầu nói chung.

“Hiện, Amanotes đã tiếp cận đến 190 quốc gia, chiếm thị phần khá lớn tại nhiều thị trường quan trọng như Mỹ, Anh, Brazil... và sở hữu trung bình 38% thị phần trên toàn cầu từ 2019 - 2021”, đại diện công ty cho biết.

Amanotes cũng ghi dấu ấn bằng những tựa game âm nhạc được nhiều người ưa thích như Magic Tiles 3, Tiles Hop, Dacing Road… Trong đó, Magic Tiles 3, Tiles Hop là những game âm nhạc di động được tải nhiều bậc nhất trên iTunes và Google Play toàn cầu; tựa game Magic Tiles 3 nằm trong danh sách Top 20 Free App Store Game. Với nhiều thành tích nổi bật, Amanotes đang đứng vị trí Top 1 nhà phát hành trò chơi âm nhạc thế giới, Top 1 nhà phát hành ứng dụng di động khu vực Đông Nam Á, và nằm trong Top 15 Công ty IT hàng đầu Việt Nam năm 2022 do ITViec công bố.

Amanotes ghi dấu ấn bằng những tựa game âm nhạc được nhiều người ưa thích như Magic Tiles 3, Tiles Hop, Dacing Road…

Nguyễn Tuấn Cường (Silver Nguyen) - Giám đốc sản phẩm và đồng sáng lập Amanotes chia sẻ: “Mong muốn của Amanotes là “Everyone can music” - ai cũng có thể tiếp cận, tương tác với âm nhạc qua những trải nghiệm tuyệt vời. Bên cạnh việc duy trì vị thế như hiện tại, Amanotes đang tập trung xây dựng hệ sinh thái âm nhạc tương tác để nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp họ có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chú trọng hợp tác và đầu tư chiến lược để mở rộng thị trường, tối ưu hóa nguồn lực của công ty”.

Theo đuổi sứ mệnh “Everyone can music”, Amanotes mong muốn ai cũng có thể tiếp cận, tương tác và trải nghiệm âm nhạc

Theo đó, công ty sẽ chú trọng giáo dục âm nhạc trực tuyến (Music Education) để mọi người có thể học chơi nhạc cụ ở bất kỳ đâu, đồng thời cũng đẩy mạnh khả năng tương tác trên nền tảng thống nhất các game âm nhạc (Music Entertainment Platform). Để thực hiện điều này, Amanotes sẽ khai thác tối đa thế mạnh về khả năng nghiên cứu và thấu hiểu tâm lý, hành vi của tệp người dùng khổng lồ để đưa vào các sản phẩm chiến lược trong tương lai.

Ngoài ra, công ty đã và đang tìm kiếm các đối tác tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ âm nhạc. Mới đây, Amanotes đã ký kết hợp tác chiến lược với Sensor Notes, đơn vị với thế mạnh trong mảng ứng dụng mô phỏng nhạc cụ. Đây là mảnh ghép quan trọng trong việc hiện thực hóa hệ sinh thái tham vọng mà Amanotes đang theo đuổi.

Được thành lập tại Việt Nam vào năm 2014 bởi Giám đốc Điều hành Võ Tuấn Bình (Bill Võ) và người đồng sáng lập là ông Nguyễn Tuấn Cường (Silver Nguyễn), mục tiêu của Amanotes là đưa âm nhạc tương tác đến với tất cả người dùng trên thế giới. Từ một start-up công nghệ chỉ với 2 thành viên và sở hữu một vài trò chơi di động trong giai đoạn đầu, đến nay, Amanotes đã có hơn 200 nhân sự và ngày càng khẳng định vị thế của một nhà phát hành game âm nhạc hàng đầu khu vực và toàn cầu.  

Doãn Phong