Muhammad Amin Tanoli thích thú khi mọi người đi theo anh xin chụp ảnh “tự sướng”, và rất tự hào với chiều cao của mình. “Tôi rất vui với chiều cao của mình. Tôi cảm thấy rất tuyệt vì Chúa đã tạo ra tôi độc nhất. Tôi rất tự hào. Mọi người đối xử với tôi như thể tôi là người nổi tiếng vậy. Họ nghĩ tôi rất đặc biệt”.

“Tôi cảm thấy tôi được Chúa ban thưởng và ngài có kế hoạch riêng cho tôi. Tôi không thấy buồn. Tôi biết tôi đặc biệt và tôi sẽ phá kỷ lục để trở thành người cao nhất thế giới”.

{keywords}
Muhammad cao vượt trội so với các người thân trong nhà

Anh mong muốn sẽ phá vỡ kỷ lục về người cao nhất thế giới. Hiện người đàn ông cao nhất thế giới là Sultan Kosen, một nông dân Thổ Nhĩ Kỳ có chiều cao 2m51.

{keywords}
Muhammad nổi bật trong bức ảnh gia đình

Muhammad, đến từ Manshera, Pakistan, không thể mặc vừa quần áo và giày dép bình thường, và cũng gặp khó khăn trên các phương tiện công cộng như xe buýt, khi đầu anh chạm vào trần xe và ghế xe thì quá nhỏ cho đôi chân dài của anh.

Để may một chiếc áo trùm qua hông, anh cần tới 6 mét vải. Anh cũng phải đặt làm giày riêng khi đi cỡ 15. “Tôi không thể mặc đồ hiệu”, anh nói. 

{keywords}
Muhammad cho biết anh đo chiều cao của mình 3 tháng một lần

Cha mẹ Muhammad, ông Akhtar Nawaz và bà Naseem Akhtar đều có chiều cao trung bình và sáu anh chị em của anh cũng chỉ cao từ 1m6 đến 1m7.

Muhammad chỉ cao 1m52 khi anh 16 tuổi, nhưng sau đó anh cao vọt lên và chỉ trong vòng 4 năm đã lên đến 1m93. Trong vài tháng qua, anh đã cao thêm khoảng 9cm. “Ba tháng trước tôi cao 2m23, giờ là 2m32. Cứ ba tháng tôi lại đo chiều cao một lần và tôi vẫn đang cao lên”.

“Một ngày nào đó tôi sẽ nổi tiếng”, Muhammad hi vọng.

Anh Thư