Ngày 25/4, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân năm 2021.

Trong số 1.325 sinh viên nhận bằng tốt nghiệp đợt 1, có 223 sinh viên đạt kết quả học tập Xuất sắc, 571 sinh viên đạt loại Giỏi và 491 sinh viên đạt loại Khá.

31 thủ khoa các chuyên ngành đều đạt điểm tổng kết trên 3.6/4.0. Thủ khoa đầu ra của trường năm nay là em Phạm Nguyễn Minh Ngọc (sinh viên ngành Quản trị kinh doanh), xếp loại học tập xuất sắc.

{keywords}

Phạm Nguyễn Minh Ngọc, thủ khoa Trường ĐH Kinh tế Quốc dân năm 2021

Nhắn nhủ tới các tân cử nhân, PGS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, những sinh viên tốt nghiệp năm nay đã phải trải qua quãng thời gian đầy khó khăn vì đại dịch Covid-19.

Các em phải tập làm quen với những buổi học online hay những lo âu khi tình hình kinh tế, việc làm có nhiều biến động.

“Vì Covid-19, một số lưu học sinh của nhà trường đã không thể có mặt ở đây hôm nay. Thầy cũng rất chia sẻ và cảm thông với các tân cử nhân, đặc biệt là tân cử nhân ngành Du lịch vì phải trải qua những lo lắng khi thị trường việc làm có nhiều biến động. Nhưng thầy tin các em sẽ là những nhân tố mới - với trí tuệ và sức trẻ - sẽ biết cách vượt khó và tự tạo cho mình cơ hội để thành công”.

{keywords}

PGS.TS Phạm Hồng Chương nhắn nhủ tới các tân cử nhân

“Ngày mai các em sẽ rời xa mái trường này. Các em sẽ không còn phải lo dậy sớm để kịp tiết học đầu tiên; không phải đứng chờ đợi trước cửa thang máy; không phải lo lắng đến những bài tập lớn cuối tuần, những kỳ thi hết môn hay những buổi học online;… để chính thức bước chân vào một cuộc sống mới.

Thầy mong các em hãy bước lên phía trước, vững vàng đối diện với tất cả để khẳng định bản thân và trở thành người dẫn dắt, định hướng cho nền kinh tế của đất nước”, PGS Phạm Hồng Chương nhắn nhủ tới các tân cử nhân.

Thúy Nga

ĐH Kinh tế Quốc dân cho thí sinh đăng ký tới 54 nguyện vọng

ĐH Kinh tế Quốc dân cho thí sinh đăng ký tới 54 nguyện vọng

Nếu như năm ngoái, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ cho phép thí sinh đăng ký tối đa 10 nguyện vọng thì năm nay, trường không giới hạn số lượng đăng ký. Thậm chí, thí sinh có thể đăng ký tới 54 nguyện vọng ứng với 54 mã ngành.