2.234 người đã bị lây nhiễm HIV do sai sót trong truyền máu tại các bệnh viện trên khắp Ấn Độ trong 17 tháng qua, Ibtimes đưa tin.

 

Dữ liệu trên được Tổ chức Kiểm soát AIDS Quốc gia Ấn Độ (NACO) công bố, sau kiến nghị của nhà hoạt động Chetan Kothari. Việc công bố này cũng đúng vào thời điểm một cậu bé 3 tuổi ở bang Assam bị nhiễm HIV trong lúc truyền máu khi điều trị các vết bỏng.

{keywords}
Nhiều bệnh nhân đã bị lây nhiễm HIV trong lúc truyền máu. (Ảnh minh họa: Reuters)

Theo đó, số các ca lây nhiễm cao nhất là tại bang Uttar Pradesh với 361 trường hợp được phát hiện. Bang Gujarat đứng thứ hai với 292 ca, bang Maharashtra đứng thứ ba với 276 ca và thủ đô New Delhi đứng thứ tư với 264 ca.

Tuy nhiên, nhà hoạt động Kothari cho biết, con số thực tế có thể còn cao "gấp đôi hoặc gấp ba" dữ liệu chính thức.

NACO là cơ quan chịu trách nhiệm sàng lọc tất cả những người hiến máu và máu truyền cho các bệnh nhân nhiễm HIV, HBV, viêm gan C, bệnh sốt rét, bệnh giang mai. Naresh Goyal, Phó giám đốc của tổ chức này, cho biết "các trường hợp không may mắn" có thể do sử dụng các đơn vị máu hiến tặng.

"Trong một số trường hợp, người hiến tặng có thể bị nhiễm HIV giai đoạn đầu, trước khi virus này được phát hiện, khi đi hiến máu. Trong một số trường hợp như vậy khi xét nghiệm, mẫu máu sẽ cho kết quả âm tính", ông Goyal giải thích.

Sầm Hoa

Putin lúng túng trước bé gái khóc nhè

Trong một buổi lễ vinh danh các bậc phụ huynh tại Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cố gắng an ủi một bé gái bật khóc.

Đao phủ 'xe ủi đất' khét tiếng của IS bị bắt

Đao phủ khét tiếng của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS), kẻ được mệnh danh là "Xe ủi đất" đã bị quân đội Syria bắt giữ, hình ảnh từ một video mới xuất hiện trên mạng cho thấy.

Quan chức ngoại giao TQ đầu tiên sa lưới vì ăn hối lộ

Trợ lý bộ trưởng kiêm Vụ trưởng lễ tân Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa bị lập hồ sơ điều tra tội nhận hối lộ.