Theo đó, tất cả học sinh có điểm xét tuyển học bạ từ 18 điểm trở lên ứng với tổ hợp xét tuyển 3 môn học lớp 12 hoặc 3 học kỳ (2 HK lớp 11 và HKI lớp 12) đều có cơ hội nhận được học bổng 100% học phí học kỳ I của HIU khi chọn 22 ngành học tiềm năng: Quản trị kinh doanh, Digital Marketing, Thương mại điện tử, Kế toán, Tài chính ngân hàng, Quản trị sự kiện, Luật, Luật Kinh tế, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Công nghệ thông tin, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Kiến trúc, Thiết kế đồ họa, Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế, Tâm lý học, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc. 

Những năm qua, HIU luôn hướng đến một môi trường học tập mang tính trải nghiệm cao với sự đồng hành của hàng trăm doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế. Sự đồng hành này thể hiện bằng hành động thực tiễn với sự ra đời của quỹ HIU Foundation mang đến nhiều loại học bổng giá trị cho sinh viên. Quỹ do HIU, Hội đồng cố vấn doanh nhân nhà trường cùng 500 doanh nghiệp đồng hành phát triển từ năm 2022.

image001.jpg
 Các lãnh đạo nhà trường và doanh nghiệp trong buổi lễ công bố học bổng

Tại lễ công bố, PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng HIU cho biết: “Xu hướng đào tạo “đưa doanh nghiệp vào trường học” tuy không mới nhưng nhà trường xác định tập trung đầu tư để tạo sự khác biệt. Các chương trình đào tạo sẽ mang tính ứng dụng thực tiễn, gia tăng trải nghiệm và cơ hội đầu ra cho sinh viên, tạo bước đệm cho các dự án khởi nghiệp của các bạn trẻ ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. HIU không ngừng thắt chặt mối quan hệ với các doanh nghiệp, bên cạnh đội ngũ giảng viên nhà trường, còn có các CEO, doanh nhân thành đạt giảng dạy và hướng dẫn sinh viên trong các chương trình ngoại khóa và thực hành, thực tập. Sinh viên sẽ được trải nghiệm nghề nghiệp trong tương lai và doanh nghiệp cũng chính là đơn vị tiếp nhận, sử dụng nguồn nhân lực đó”.

Ông Lâm Minh Chánh - Chủ tịch Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni chia sẻ: “Doanh nghiệp đồng hành cùng nhà trường không chỉ hỗ trợ về tài chính là các suất học bổng cho sinh viên mà còn có sự tham gia đào tạo từ các doanh nhân, đưa kiến thức thực tế vào chương trình giúp các sinh viên có thể làm việc ngay khi tốt nghiệp, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Điều này sẽ giúp sinh viên hạn chế thời gian “đào tạo lại” sau khi tốt nghiệp và đi làm, còn doanh nghiệp cũng sẽ có cơ hội tiếp cận sớm với đội ngũ lao động trẻ chất lượng”.

image002.jpg
Ông Lâm Minh Chánh (ở giữa) đại diện Cộng đồng các doanh nghiệp đồng hành cùng HIU phát biểu tại buổi lễ

Nghiên cứu sinh Trần Văn Dương - Giám đốc điều hành Trung tâm tư vấn giáo dục và trị liệu trẻ em ATC khẳng định sự gắn kết xuyên suốt giữa doanh nghiệp và nhà trường mang tính chiến lược và thể hiện giá trị nhân văn: “Khi doanh nghiệp được tham gia vào tiến trình đào tạo của trường đại học sẽ tạo sự kết nối chặt chẽ và phản hồi để có những điều chỉnh, kéo gần khoảng cách giữa kiến thức đào tạo vào ứng dụng thực tế cho sinh viên và tạo cơ hội cho các em được thực hành”.

Bên cạnh 500 doanh nghiệp đồng hành xuyên suốt cùng HIU trong thời gian qua, đợt này HIU tiếp tục tổ chức ký kết hợp tác với hàng loạt các doanh nghiệp mới, nổi bật trong số đó là: Cộng đồng Group quản trị & khởi nghiệp; Trung tâm tư vấn giáo dục và trị liệu trẻ em ATC; Tạp chí Life Plaza - Hàn Quốc; Công ty TNHH Kewpie Việt Nam và nhiều đơn vị trong lĩnh vực pháp luật.

image003.jpg
Đại diện Ban giám hiệu HIU và lãnh đạo các doanh nghiệp trong buổi lễ ký kết

Được biết, HIU đang đồng hành cùng Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM trong một sân chơi lớn về khởi nghiệp dành cho học sinh trên 200 trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên tại TP.HCM từ tháng 11/2023 - 2/2024. 

Đăng ký xét tuyển học bổng tại: https://tuvannganh.hiu.vn/.

Doãn Phong