Vợ chồng tôi đang có ý định mua ô tô, nhưng với khoản tiền hơn 400 triệu, chúng tôi đang chưa biết chọn xe nào cho hợp lý. 

Kia Morning. Ảnh minh họa. 

Tôi thì bàn vợ mua trả góp chiếc sedan Hyundai Elantra 2023 bản cao cấp mới ra mắt. Vì tôi khá thích dáng sedan, với lại nhà 4 người, thi thoảng cũng hay về quê nên chọn mua xe này là khá hợp lý. Tôi nhẩm tính, có 400 triệu rồi, tức chỉ thiếu khoảng 300 triệu nữa, góp trong vòng 3 năm là xong. 

Thế nhưng vợ tôi lại gàn, cô ấy không thích nợ nần. Bảo từng đó tiền đủ mua một chiếc xe Kia Morning đời mới. Tội gì ham xe đắt tiền hơn rồi rước thêm nợ cho đau đầu. 

Sau vài lần tranh luận qua lại, chúng tôi vẫn chưa quyết được. Mong nhận được nhiều ý kiến góp ý từ mọi người. Tôi xin cám ơn!

Độc giả Nguyễn Thanh Phúc (Đông Anh/Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Loạt xe cũ 7 chỗ tầm giá 400 triệu đáng mua nhấtNhững người có hầu bao hạn hẹp khoảng 400 triệu đồng nhưng muốn sở hữu một chiếc xe 7 chỗ để chạy dịch vụ hoặc sử dụng cho gia đình, công việc có thể tham khảo một số gợi ý sau đây.